Review Phỏng Vấn Vietcombank 2019 Vị Trí GDV

Review Phỏng Vấn Vietcombank 2019 Vị Trí GDV

Bạn không biết khi phỏng vấn Vietcombank vị trí GDV sẽ gặp những câu hỏi gì? Bạn đang cần tìm một danh sách câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn GDV Vietcombank. Bài viết này sẽ tổng hợp full bộ câu hỏi phỏng vấn Vietcombank vị trí GDV dành cho bạn.

REVIEW PHỎNG VẤN VIETCOMBANK 2019

VỊ TRÍ GDV
REWVIEW 1
Chào các bạn, những gì mình viết sau đây là chỉ mang tính tham khảo dưới góc nhìn cá nhân của mình - 1 Giao dịch viên Vietcombank và cách đây 2 năm chính mình vật lộn với ôn thi như các bạn lúc bấy giờ. Mong những gì mình viết dù không trúng gì trong cuộc phỏng vấn cũng sẽ giúp ích dc cho mọi người yên tâm hơn khi ôn thi.

1. Công đoạn chuẩn bị
+ Luyện tập trước gương: theo mình, các bạn cứ tự ước lượng, cảm thấy điểm nghiệp vụ *70 + điểm tiếng anh *30 mà dc cỡ trên 55 điểm là cứ quyết tâm ôn luyện vòng phỏng vấn, nếu không đậu VCB thì còn để xài cho việc apply các nh khác, thay vì suốt ngày lên mạng search thông tin sao rồi, rất phí thời gian! Hãy tìm ra các câu hỏi mà các bài viết đang review, viết kĩ ra trên giấy, xong luyện nói trước gương nhé! hồi mình ôn thi một ngày mình dành 8 tiếng để luyện trước gương bằng tiếng việt à 3 tiếng cho Tiếng anh!
+ Về ngoại hình: Cái này mình nghĩ các bạn nên thật sự đầu tư kĩ! Nam cũng như nữ, đơn giản một bộ áo quần các bạn có thể đi apply nhiều nơi! Với nữ, mình lưu ý túi xách mà rêu hoặc đen, hoac nude, đồng hồ đơn giản ko lấp lánh nhưng nhìn sang nhé, giày cao tối thiểu 3 phân để đẩy cái lưng của mình lên, đặc biệt áo sơ mi tránh mấy cái sơ mi đũi cho mình, nhìn rất èo uột, hãy mua hoặc may cái sơ mi vải cotton form đứng gài nút tới cổ tay (kị nhất là đi phỏng vấn mà xăng tay áo) Để đơn giản các bạn tới VCB thấy họ mặc sơ mi chất liệu răng thì bắt chước rứa mà mặc! rất đẹp, trang nhã!! Thêm nữa, hay make up tông nude nhé,nâng tông da, mắt và mày kẻ ngang nhẹ nhàng, môi son hồng hoặc đỏ hồng nhẹ, hoac hồng cam tone YSL 52 ý, đừng để gương mặt bạt nhợt quá, vì hội đồng phỏng vấn sẽ toàn ngươi đẹp và chỉn chu từ bên ngoài; họ chỉn chu thi mình cũng phải chỉn chu nhé
2. Về câu hỏi phỏng vấn.
+ Các câu cơ bản mà lại luôn luôn có, đây là phần mình tự soạn dưới góc nhìn cá nhân:
1. Hãy giới thiệu bản thân em (Bằng Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt)
Vâng, đầu tiên em xin chào anh/chị! Em tên là A, Hồ Thị A, tốt nghiệp năm 2016 loại ..., chuyên ngành ... Trường .... Thời sinh viên em tham gia rất nhiều hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa trong đó có ... và ... với vai trò .... Em là người khá cởi mở và hòa đồng nên em tin rằng mình hoàn toàn có thể hòa nhập, thích nghi với môi trường mới. Em hiện ứng tuyển vào vị trí Kế toán tại Vietcombank Chi nhánh Huế. Em rất mong muốn được làm việc tại Vietcombank – Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam trong năm 2016, luôn hướng đến các chuẩn mực quốc tế với trên 14.000 cán bộ nhân viên (so lieu nam 2016), hơn 460 Chi nhánh/Phòng Giao dịch/Văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên trong và ngoài nước; và cống hiến cho sự phát triển chung của Ngân hàng.
2. Em biết gì về vị trí Giao dịch viên?
Dạ em xin được phép trả lời câu hỏi. Vị trí giao dịch viên là bộ mặt của Ngân hàng và là một bộ phận quan trọng của Ngân hàng, thể hiện rõ nhất chất lượng dịch vụ, hình ảnh và thương hiệu của Ngân hàng.
Những công việc chính của giao dịch viên.
- Tiếp đón, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng: làm thế nào để trong khoảng thời gian ngắn nhất, KH cảm nhận được sự nhiệt tình, cởi mở, chu đáo từ phía người phục vụ của Ngân hàng.
- Tư vấn, hướng dẫn khách hàng về các sản phẩm dịch vụ phù hợp với yêu cầu của KH, giải đáp thắc mắc của khách hàng; Khai thác các nhu cầu của KH để giới thiệu chương trình khuyến mãi, chiến dịch marketing, bán chéo và bán thêm sản phẩm
- Trực tiếp xử lý, thực hiện các giao dịch: giao dịch chuyển tiền, thu chi tiền mặt, tính và thu phí dịch vụ, thu lãi vay, thu đổi ngoại tệ, thu đổi công trái, thu đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, thu nợ, giải ngân, thực hiện dịch vụ nhận và chuyển ủy nhiệm thu cho các đối tác; hậu kiểm các chứng từ liên quan tới các giao dịch
- Chăm sóc KH & Phát triển quan hệ lâu dài
3. Theo em đức tính quan trọng nhất với một Giao dịch viên là gì? (câu này mình là Kiên nhẫn, chơ có một số bạn có thể là Chu đáo, tùy đức tính mình trả lời thôi)
Dạ, theo em thì đức tính quan trọng nhất của giao dịch viên là “Kiên nhẫn”. Bởi lẽ, Giao dịch viên là người làm việc trực tiếp với khách hàng. Nếu không có sự kiên nhẫn, Giao dịch viên không thể giải thích một cách tường tận cho khách hàng hiểu các sản phẩm, nghiệp vụ của Ngân hàng được. Ngoài ra, theo em được biết thì Giao dịch viên là một công việc đòi hỏi phải đi sớm về muộn. Nếu không kiên nhẫn, cần cù, chịu khó thì không thể đảm đương được ạ
4. Em biết gì về VCB CN??
5. Nếu các sản phẩm huy động VCB hiện có mà em biết?
(câu hỏi tương tự: nhóm các sản phẩm, dịch vụ VCB hiện tại)
6. Năng khiếu của em là gì! Câu này quan trọng ko kém vì GDV ko phải chỉ đơn thuần la bình hoa di động, giao dịch vs kh xong la về! Phai có các năng khiếu phù hợp vs phong trào: hát, nhảy múa, cầu lông! (Nam thì bóng đá). Chuẩn bị săng một bài hát lỡ có yêu càu dc hát nhé :)) mình thì trả lời la nhảy múa :)) nen ko bị yêu cầu hát :))
+ Các câu hỏi mang tính cập nhật chiến lược, các vấn đề nóng hổi:
1. VCB đang hướng tới nhóm đối tượng KH nào? (câu này chốt ngay là KH bán lẻ, mọi người đọc kĩ nhưng xu hướng sản phẩm, ct khuyến mãi vcb trong năm qua để tăng tính thuyết phục, tỷ trọng nguồn huy động vốn kh bán lẻ so với tổng huy động của VCB)
2. Chất lượng dịch vụ. Đây là mảng mà VCB chú trọng số 1, liên quan đến các tình huống xử lý KH, phàn nàn trên FB, đặc biệt VCB đang tung ra gói chính sách sản phẩm PRIORITY, đề nghị đọc kĩ mảng này)
+ Gợi ý các từ khóa để sử dụng:
- Lich sự, chia sẻ, cảm thông với các vấn đề KH đang gặp phải
- Luôn giữ bình tĩnh, không tranh cãi với KH, khéo léo xin lỗi KH nếu cần thiết để xoa diu kh
- Trấn an kh, truyền thông để kh biết vcb luôn nỗ lực để bảo vệ quyền và loi ich hợp phap của KH
- Đảm bảo BẢO MẬT ttkh
- Không tự ý giải quyết các vấn đề vượt tầm kiểm soát nghiệp vụ. Báo cáo cấp trên để xin ý kiến và liên hệ các bộ phận chuyên trách để xử lý
3. NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ
- Mobile baking (đặc thù, doanh số, đặc điểm giao diện)
- VCB Pay (Sản phảm mới, nghiên cứu tính cạnh tranh so với các loại ví điện tử, ưu đãi)
- Thanh toán bằng QR Code (tính năng thanh toán cho các đơn vị chấp nhận thẻ, thay thế dc cả máy POS)
Nếu nghĩ thêm đc gi minh sẽ cập nhật tiếp ngay trên bài viết này nhé!
Nỗ lực hết mình, dù đôi khi mang lại kết quả không như mong muốn nhưng ít ra mình đã gắng hết sức mình cho một điều gì đó, còn hơn là không làm gi!
TÁC GIẢ: HỒ THỊ KIM CHI

 REVIEW 2
E vừa về đến nhà. Có lẽ CN em là CN phỏng vấn sớm nhất trong đợt tuyển dụng này. Em nhận được mail báo vào lúc 14h hôm qua thì 8h sáng nay đã đi phỏng vấn rồi. Sau đây là review chi tiết về buổi phỏng vấn:
1. Hồ sơ yêu cầu: 1 bản gốc và 1 bản photo có công chứng. Vì thời gian khá gấp nên em chỉ có bản gốc và bản photo thường. Nhân sự CN vẫn chấp nhận.
2. Chuẩn bị cho phỏng vấn: thời gian phần lớn e dành để chuẩn bị hồ sơ do hồ sơ gốc của e ở quê. Tối muộn hôm qua mới tập trả lời một số câu hỏi thông dụng. Sáng dậy sớm, makeup nhẹ nhàng, thay đồ rồi tập đứng trước gương. E đến sớm tầm 15p. Vào nhà vệ sinh chải lại tóc tai một chút, ra ngoài là vừa kịp bắt đầu buổi phỏng vấn. CN rất đúng giờ. 8h là gọi ứng viên vào.
3. Phỏng vấn: chờ lần lượt, hình như thứ tự phỏng vấn k theo ABC mà theo điểm thi. Mỗi người có tầm 5-10p nên khá nhanh. Sẽ k có bàn cho ứng viên ngồi, mà đứng để trả lời câu hỏi nên ai run lộ ngay. Đứng áp lực hơn ngồi nhiều (nhớ thẳng lưng, đứng dáng đẹp vào cho ban giám khảo cộng điểm). Có 1 vấn đề rắc rối là trên thông tin tuyển dụng ghi tuyển Kế toán/Gdv, nhưng vào pvan e mới biết chỉ tuyển 1 kế toán duy nhất, k có chỉ tiêu gdv (thôi xong, tập trả lời ở nhà đều là các câu liên quan gdv, e lại k học kế toán nên kiến thức hầu như k có). Đây là chi tiết các câu e được hỏi:
- Giới thiệu bản thân: “em tên là ..., đến từ HN, năm nay 24 tuổi. E tốt nghiệp khoa... của trường... vào năm... E đã có 2 năm kinh nghiệm ở vị trí Gdv ngân hàng X nên đã tích luỹ cho bản thân một số kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, rèn luyện tính cẩn thận và kiên nhẫn. Biết VCB có đợt tuyển dụng tập trung vào tháng 7 nên e đã ứng tuyển vị trí Gdv, hi vọng có thể đóng góp những kiến thức và kỹ năng của bản thân vào sự phát triển chung của Ngân hàng.”
- Em biết gì về nguyên tắc kế toán ngân hàng (câu này từ nãy tới giờ chưa ai trả lời được): “em cũng chưa tìm hiểu sâu về lĩnh vực này nên e xin phép được tìm hiểu sau ạ.”
- Tài sản là gì? 😭😭😭 “với câu hỏi này thì e xin một chút thời gian suy nghĩ được k ạ?”
Có lẽ thấy em hơi rối nên anh giám đốc nói trong thời gian suy nghĩ thì trả lời e có sở trường gì k? “Em rất thích chơi thể thao nên có tham gia vào đội bóng chi nhánh, e từng giành giải cầu thủ xuất sắc nhất” *cười*
Thế là kết thúc buổi phỏng vấn. Chắc em vào tầm 5p, k có câu hỏi tiếng anh nhưng nhiều câu nghiệp vụ mà e đều k trả lời được nên chắc k có khả năng đỗ 😭
Đây là một số chia sẻ đến anh chị chuẩn bị đi phỏng vấn. Hi vọng anh chị bình tĩnh, tự tin, chiến thắng! 💪💪💪
======

Join nhóm để không bỏ lỡ kiến thức hữu ích

Telegram: http://ldp.to/Big4bank

Zalo: http://ldp.to/zalobig4bank

======

+Khóa QHKH: https://www.phamdinhnguyen.org/

+Khóa GDV: https://www.phamdinhnguyen.info/

Cảm nhận khóa học: https://www.phamdinhnguyen.org/hoc-vien-dau-big4bank

Archive

Contact Form

Send