Review Phỏng Vấn Vietcombank 2019 Vị Trí QHKH

Review Phỏng Vấn Vietcombank 2019 Vị Trí QHKH

Bạn không biết khi phỏng vấn Vietcombank vị trí QHKH sẽ gặp những câu hỏi gì? Bạn đang cần tìm một danh sách câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn QHKH Vietcombank. Bài viết này sẽ tổng hợp full bộ câu hỏi phỏng vấn Vietcombank vị trí QHKH dành cho bạn.

REVIEW PHỎNG VẤN VIETCOMBANK 2019

VỊ TRÍ QHKH
Review Phỏng Vấn Vietcombank 2019 Vị Trí QHKH

REVIEW 1
Chào mn ạ, em vừa nhận được mail báo đậu của phòng Nhân sự VCB Chi nhánh TP.HCM nên nay em muốn lên review một chút về quá trình phỏng vấn của em.
(Và sẵn tìm đám đồng bọn "đa cấp" mỹ phẩm quen được lúc ngồi chờ pv ạ!! Chúng m ở đâu mau kết bạn với t nào, t lỡ quên tên ins mất rồi!!!)
Thật sự thì em nghĩ mình tạch chắc rồi vì pv ko được tốt lắm nên cũng ko dám review, ko ngờ may mắn lại đậu. Nên mn tham khảo các câu hỏi Hội đồng sẽ hỏi nhé!!
 I/ VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN VÀ KINH NGHIỆM:
- Vị trí ứng tuyển: Chuyên viên QHKH
- Kinh nghiệm: Số 0 tròn trĩnh. Em mới tốt nghiệp UEH (ngành Tài chính) hồi tháng 7 này nên hoàn toàn ko có kinh nghiệm về Ngân hàng, lúc thực tập em cũng làm ở một công ty chứng khoán.

II/ THI TEST:
Em biết đến kỳ thi VCB này khá trễ nên ko có thời gian ôn, em chỉ tự tìm các tài liệu để học gấp trong 1 - 2 ngày, và em được nghiệp vụ 58 - tiếng anh 58, số điểm vừa đủ để vào vào được vòng trong (đợt này theo em hỏi thăm các bạn thì khoảng >55 là được gọi pv nha mn)

III/ VÒNG PHỎNG VẤN:
- Số lượng ứng viên: QHKH phỏng vấn khoảng 60 bạn ạ, còn chỉ tiêu chi nhánh hôm trước thông báo là 13.
- Hội đồng pv: 18 người (vâng thật đó ạ, cái này anh nhân sự cũng xác nhận với tụi em rồi ạ)
- Buổi phỏng vấn:
 1/ Em hãy giới thiệu về bản thân em?
->
2/ Điểm mạnh và điểm yếu của em là gì?
->
3/ Em biết đến việc tuyển dụng này qua đâu?
->
4/ Em muốn ứng tuyển vào vị trí KHCN hay KHDN?
->
5/ Môn X em được bn điểm? Môn Y em được bao nhiêu điểm? Môn Z em được bao nhiêu điểm? Môn T em được bao nhiêu điểm?
->
(Thật sự thì em ko nhớ điểm môn cụ thể của mình vì những môn này học cách đó 1.5 - 2 năm rồi nên em trả lời 1 con số đại khái. Và anh giám đốc vừa lật bảng điểm đính kèm của em vừa nói là "Sinh viên bây giờ sao ko nhớ điểm của mình gì hết nhỉ?" -> Em liền nhanh chóng xin lỗi Hội đồng và giải thích là do các môn học đã lâu nên em ko còn nhớ)
 6/ (Câu này là một chị hỏi) Em có bằng Anh văn ko? Em được bao nhiêu điểm?
->
7/ Vậy em nói thử Tiếng Anh xem thế nào? Chủ đề gì cũng được. Như tự giới thiệu, điểm mạnh, điểm yếu?
->
(Câu này thì em trả lời khá tốt do điểm TOEIC của em khoảng 7xx)
 8/ (Câu này do một anh - mà em nghĩ thuộc bộ phận QHKH hỏi) Em biết gì về vị trí QHKHCN ở VCB?
->
(Em đang miêu tả về công việc của một QHKH thì bị cắt ngang ạ, và anh ấy hỏi tiếp câu sau)
 9/ Cái em nói là chung về QHKHCN thôi, anh muốn hỏi em về vị trí này ở VCB thôi?
->
(Em trả lời là vị trí KHCN ở VCB cần bán các sp thẻ, sp tín dụng và các sp khác như internet banking)
 10/ Vậy thì vẫn còn chung chung lắm. Thôi cảm ơn em.

Dạ sau đó thì ko có ai hỏi gì nữa hết nên anh GĐ nói là "Cảm ơn em, buổi pv đã kết thúc, chúc em thành công nhé". Sau đó em đứng lên chào Hội đồng và ra về ạ.

Buổi pv của em chỉ ngắn gọn thế thôi â, khoảng ko tới 10p, và vì em ko có kinh nghiệm nên Hội đồng cũng ko hỏi gì về chuyên môn hết. Cho nên nếu mn thi điểm ko cao lắm như em và cũng ko có kinh nghiệm gì về NH thì vẫn cứ tự tin thi tuyển nha mn!!
Mn đừng quên luôn mỉm cười thật tươi và nhìn hết Hội đồng khi trả lời câu hỏi nhé!!
Bài review đến đây là hết rồi ạ, xin cảm ơn mn đã theo dõi
Hồng Ngoc

REVIEW 2
Em chào các anh chị. Em xin phép review buổi phỏng vấn ngày hqua của em ạ. Em phỏng vấn chi nhánh tỉnh vị trí CVKH. Lúc ngồi xe bus về nhà đã nhận được điện thoại báo đậu r và t2 đi làm luôn. Mừng cừng cực và cũng choáng vì quá nhanh quá nguy hiểm.
Em là người vào đầu tiên, hội đồng phỏng vấn có 4 người. Em mở cửa chào r ngồi, họ cũng k giới thiệu gồm những ai, chức danh gì mà đặt câu hỏi luôn.
Giới thiệu bản thân: em cảm ơn HĐPV đã cho em cơ hội ở đây ngày hôm nay. Em tên là…, em tốt nghiệp bằng cử nhân từ trường đại học đào tạo hoa hậu hàng đầu Việt Nam - ĐH Ngoại thương HN, nhưng em không được đào tạo để trở thành hoa hậu. Chuyên ngành chính của em là Tài chính quốc tế. Đợt tuyển dụng tập trung này của VCB là một cơ hội rất lớn đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm ngân hàng như em. Bản thân em là người có khả năng quan sát và phân tích (lỡ nói nên đoạn sau bị hỏi khá nhiều về 2 cái này). Em luôn coi thử thách là dịp quan trọng để kiểm chứng và trau dồi kiến thức kỹ năng của bản thân. Em hi vọng năng lực và trí lực của mình phù hợp với sự phát triển của ngân hàng.
Em bảo em có khả năng quan sát. Lấy ví dụ cụ thể cho anh xem: câu này mình trả lời vòng vo nhưng có lẽ vì giọng cũng tự tin dõng dạc nên pass
Hỏi về khóa luận đề tài gì? Mình nói tên đề tài và bổ sung thêm mô hình chạy lượng
Môn học yêu thích ở trường là gì? Dạ thưa anh, từ lúc học cấp 3 em đã rất có thế mạnh về toán. Lên ĐH thì môn yêu thích của em là toán cao cấp và xstk. Mình kể thêm về việc mình đi dạy xstk.
Môn chuyên ngành yêu thích là gì? Dạ thưa anh em thích môn Thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại. Trong quá trình học giảng viên của em cũng luôn nhắc về VCB như một người anh cả trong lĩnh vực này. Đây là một sự cổ vũ rất lớn để em nộp đơn ứng tuyển vào VCB.
Việc học tiếng anh ở trường thế nào?
Có người yêu chưa? Thưa anh hiện tại em chưa hẹn hò với ai nhưng em rất có quyết tâm độc thân đến năm 27 tuổi bởi trong một lần đăng ký tín chỉ khốc liệt em đã thề độc nếu đăng ký thành công thì sẽ độc thân đến 27 tuổi ạ.
Quá trình thực tập tnao? Ở ngân hàng gì? Học được gì? Cảm thấy thích văn hóa gì nhất ở nơi đó?
Ngoài VCB ra em có nộp hồ sơ vào ngân hàng khác không? Em có tiếng Hàn nên trả lời em cũng có lựa chọn ngân hàng Hàn Quốc để phát huy khả năng ngoại ngữ. Nhưng em thấy bây giờ ở Thái Nguyên cũng có rất nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc nên nếu đậu VCB em cũng sẽ có cơ hội phát huy. Nếu được nhân vào VCB em hứa sẽ cống hiến tuổi trẻ và nhiệt huyết của mình cho VCB.
Em có tham gia hoạt động gì ở trường không? Thưa anh em tuy không tham gia CLB nhưng những hoạt động lớn, các ngày hội trại em đều tham gia nhiệt tình. Tình cờ là một số hoạt động lớn trùng với thời gian thi căng thẳng. “Học mà không chơi đánh rơi tuổi trẻ” nên em vẫn tham gia để giải tỏa bớt áp lực và ôn thi tốt hơn.
Hỏi chút về gia đình bố mẹ làm gì?
Tại sao em đề xuất mức lương này (như trong hồ sơ) Thưa anh lúc điền hồ sơ onl thì em chưa tìm hiểu kỹ. Sau khi hỏi ý kiến các anh chị thì em thấy mức lương … (thấp hơn ban đầu) là phù hợp. Bởi em mới ra trường còn rất nhiều thiếu sót nên em phải trau dồi thêm.
Sao em không làm ở HN nơi có lương cao hơn? Thưa anh em cảm thấy HN ồn ào và ô nhiễm, ảnh hưởng tới sức khỏe (chú phỏng vấn cười bảo “Sức khỏe vẫn quan trọng đúng không?”. Dạ vâng ạ. Có sức khỏe tốt thì có thể làm tốt công việc ạ)
Em có năng khiếu gì, về thể thao văn nghệ? Thưa anh chị sở trường và sở thích của em là chụp ảnh bởi em cảm thấy việc chọn góc chụp và chỉnh màu cho em rất nhiều sự kiên nhẫn. Về thể thao em thích những môn rèn luyện sức bền như leo núi. Em tuy hát không hay nhưng em hay hát. Do có lợi thế biết kha khá ngoại ngữ nên nói chung nhạc nào em cũng quẩy được.
HĐPV cảm ơn em về buổi phỏng vấn. Rồi em xin phép ra về.
Lúc ra ngoài phòng thì các bạn đợi phỏng vấn ở ngoài bảo em nói khá to, bên ngoài cũng nghe thấy loáng thoáng. Em thì thấy nói bé thì càng run nên cứ dõng dạc và cũng tươi cười nên không khí của buổi phỏng vấn cũng k quá căng thẳng.
Chúc các anh chị và các bạn có buổi phỏng vấn thành công nhé.
Tác giả: Trang Hà

REVIEW 3
Chào mọi người,
Hôm qua mình mới đi phỏng vấn VCB vị trí QHKH. Danh sách phỏng vấn có 10 bạn, mình pvấn thứ 2. Chắc do là 1 trong số những bạn đầu tiên nên được hỏi khá nhiều. Quy trình chi tiết thế này nhé:
- Không tính giai đoạn kiểm tra hồ sơ, ứng viên sẽ được gọi lần lượt vào 1 phòng họp lớn, nơi có khoảng 8-9 thành viên Hội đồng Phỏng vấn gồm: Ban Giám đốc, Trưởng phòng KHDN, KHCN, DVKH và Trưởng+ Phó Phòng HCNS (Thư ký HĐ).
- Mình vào, chào HĐ Phỏng vấn (nhớ nói to, cười tươi và nhìn bao quát cả Hội đồng) và xin phép ngồi xuống Phỏng vấn. Các anh/chị ấy đồng ý thì ngồi xuống.
- Sau đó thì luân phiên trả lời câu hỏi của Hội đồng, chắc thấy mình cũng hơi "già" (^^) và lại là số 2 nên các anh/chị hỏi liên tục (tầm 15-20 câu gì đó), khai thác nhiều khía cạnh. Một số câu mà mình còn nhớ như sau:
1. Hãy giới thiệu bản thân em. Có người nhà hay người quen làm ở VCB không?
2. Tại sao lại từ bỏ công việc ổn định, lương khá để bắt đầu lại từ đầu ở VCB?
3. Lý do em nghỉ việc là...nhưng nếu làm ở VCB thì.... sẽ khó khăn nhiều hơn. Em nghĩ em có làm được không? Có lựa chọn đúng chưa?
4. Qua kết quả test và giới thiệu bản thân của em, thì anh/chị nghĩ em có kiến thức và kinh nghiêm tốt. Nếu làm ở đơn vị cũ, chắc em sẽ được đề bạt lên vị trí cao hơn. Động lực nào khiến em từ bỏ cơ hội đó để sang VCB làm lại từ đầu?
5. Em đang có vị trí và công việc khá tốt, giờ chuyển sang làm Nhân viên ở đây, em có nghĩ đó là 1 bước lùi trong sư nghiệp của em?
6. Em tìm hiểu và có ý định chuyển sang VCB làm từ khi nào?
7. Để trở thành 1 cán bộ QHKH vững chuyên môn, nghiệp vụ, theo anh/chị là cần ít nhất 3 năm, với độ tuổi của em, anh/chị nghĩ đẫ đến giai đoạn "bão hòa" khó tiếp thu nhanh cái mới. Em nghĩ thế nào?
8. Sau nhiều năm học tập và làm việc thì em tự đánh giá mình có thế mạnh gì? Có gì khác biệt và nổi trội so với những người khác để bên anh/chị chọn em?
9. Khi chuyển sang môi trường VCB, em có nghĩ sẽ có "sốc văn hóa" không? Em khắc phục điều đó thế nào?
10. Nếu được chọn làm, em sẽ chọn Phòng KHDN hay KHCN? Lý do?
11. Sau quá trình làm việc ở đơn vị cũ, em đánh giá đơn vị ấy có điểm mạnh gì? Điểm yếu gi?
12. Anh/chị thấy em có thiên hướng "nghiên cứu", em nghĩ mình có phù hợp với môi trường năng động, linh hoạt, hay thay đổi tại VCB không?
13. Làm QHKH thì có chỉ tiêu "Phát triển khách hàng", em đã từng hay có làm được "Phát triển khách hàng" không?
14. Em từng học Chuyên...hồi phổ thông, giờ chuyển sang làm QHKH, anh/chị thấy chả liên quan gì cả. Em có thấy tiếc vì mất thời gian học Chuyên đó không? (Câu này mình không hiểu dụng ý là gì???)
15. Em nói điểm yếu của đơn vị cũ là.... Bây giờ em chuyển đi thì không phải sẽ khiến đơn vị đó càng "yếu" hơn à? Em nghĩ sao? Trước đây gắn bó vậy mà giờ đành lòng để đơn vị đó vậy à?
16. Em nói sang bên đây sẽ "được phát triển lên"? Phát triển lên tới đâu?
17. Theo thang điểm 10, em tự đánh giá tiếng Anh của mình mấy điểm? Lý do?
Ngoài ra còn 1 số câu khác hỏi về ngoại ngữ (ngoài tiếng Anh), quá trình học tập, hoàn cảnh gia đình...
- Xong, anh GĐ cảm ơn mình và mời về. Mình cúi chào HĐ và cảm ơn, rồi ra khỏi phòng.
Từ quá trình phỏng vấn này thì theo mình, có 1 số trọng tâm cần lưu ý sau:
1. Phải tự tin và thể hiện 1 phần tự tin đó cho HĐ Phỏng vấn thấy (bằng dáng đi, nét mặt, liên tục cười tự nhiên, trả lời bằng giọng vừa phải, rõ ràng, nhìn bao quát 1 lần cả HĐ mỗi khi trả lời và tập trung nhìn vào người hỏi, nếu thấy mặt họ hơi căng thẳng thì nhìn sang người nào có vẻ tích cực ^^...). Phản xạ nhanh với câu hỏi, nếu chưa nghĩ ra câu trả lời thì cũng trung thực thừa nhận là mình không rõ về vấn đề đó, nhưng đừng để việc đó xảy ra nhiều quá, ảnh hưởng đến hình ảnh của mình).
2. Phải hiểu rõ bản thân (điểm mạnh, điểm yếu, kinh nghiêm đúc rút từ quá trình học tập, công tác; mục tiêu, định hướng cá nhân) và nắm được về mục tiêu, chiến lược, tình hình hoạt động của VCB cũng như vị trí công việc mà mình apply.
3. Phải có đánh giá cá nhân riêng về đơn vị cũ (nếu đã từng đi làm) và nêu được lý do thuyết phục về việc mình rời đi, chuyển sang VCB.
4. Phải chuẩn bị về tiếng Anh, vì HĐ lúc nào cũng có thể hỏi bạn về khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh trong công việc (đặc biệt là ở các TP lớn, khu vực có nhiều KCN, Khu kinh tế, Khu thương mại lớn...)
5. Giao tiếp: khi bắt đầu và kết thúc nên Chào HĐ Phỏng vấn, khi trao đổi nên bắt đầu bằng "Thưa anh/chị...", lúc kết thúc nên Cảm ơn HĐ. Cố gắng điều hòa hơi thở cho tốt, tránh mất hơi khi nói, đưa 1 phần cảm xúc/kinh nghiệm cá nhân thật vào những câu yêu cầu Phát biểu cảm nghĩ (tránh fake vì HĐ Phỏng vấn toàn là người có kinh nghiệm "đọc" người, nếu fake có khi bị tác dụng ngược).
Tạm thời mình chỉ note đến thế đã, tất nhiên, kết quả phỏng vấn còn tùy thuộc vào Chi nhánh và 1 số yếu tố khác nữa. Nhưng quan trọng là mình cố gắng hết sức để truyền tải được những gì cần nói. Theo mình, cứ làm hết sức, còn được hay không, tính sau. "Phía trước là bầu trời" mà ^^ !
Vài dòng chia sẻ sau 1 ngày nhiều cảm xúc. Cảm ơn các bạn, các anh/chị !
======

Join nhóm để không bỏ lỡ kiến thức hữu ích

Telegram: http://ldp.to/Big4bank

Zalo: http://ldp.to/zalobig4bank

======

+Khóa QHKH: https://www.phamdinhnguyen.org/

+Khóa GDV: https://www.phamdinhnguyen.info/

Cảm nhận khóa học: https://www.phamdinhnguyen.org/hoc-vien-dau-big4bank

Archive

Contact Form

Send