Review Phỏng Vấn BIDV 2019

Review Phỏng Vấn BIDV 2019

Bạn không biết khi phỏng vấn BIDV sẽ gặp những câu hỏi gì? Bạn đang cần tìm một danh sách câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn BIDV. Bài viết này sẽ tổng hợp full bộ câu hỏi phỏng vấn BIDV dành cho bạn.

REVIEW PHỎNG VẤN BIDV 2019

REVIEW PHỎNG VẤN BIDV 2019

REVIEW 1
Dạ anh Nguyên ơi,
em mới đi phỏng vấn sáng nay về ạ. Cuộc phỏng vấn diễn ra khá vui và thân thiện em xin được review lại một số câu hỏi để mai mốt anh lại chia sẻ cho các bạn khác giống như anh hỗ trợ em ạ
Hội đồng phỏng vấn khoảng 10 người, có anh giám đốc chi nhánh, ứng viên ngồi ghế đối diện giám đốc. mới bước vô hội đồng kêu em ngồi xong không nói gì nữa, em chủ động giới thiệu về bản thân minh. tiếp sau đó là hỏi một số câu hỏi như sau ạ:
1. em quê ở đâu, sống ở HCM bao lâu rồi, bố mẹ làm gì, nhà có mấy anh chị em. sau này có ý định về quê làm không?
2. công việc của em khi làm ở Ngân hàng cũ là vị trí gì, em có làm tờ trình thế chấp không? đến phần bốc rổ câu hỏi: gồm 4 rổ ạ
1. khi giao tiếp với 1 người mà người đó nói toàn những lời trái với những gì em hiểu biết thì em có tranh luận, tìm ra cái đúng không?
2. khi thẩm định một doanh nghiệp thì em quan tâm đến những vấn đề gì? 3. mệnh giá cổ phiếu là bao nhiêu? và tại sao trên thị trường có những loại cổ phiếu có giá thị trường khác nhau?
câu 4 thì em không nhớ ạ. Sau đó hội đồng còn hỏi thêm là nếu sau này chi nhánh chuyển về phú nhuận cách chỗ này 13km em có làm không? em muốn làm cá nhân hay doanh nghiệp. dư nợ em quản lý ở chỗ cũ là bao nhiêu, trong đó bao nhiêu hồ sơ thế chấp? em nói em thích làm việc ở bidv tại sao? qua bidv em phải chạy nhiều chỉ tiêu về huy động, thẻ, dịch vụ em có làm được không, e thcj hiện kế hoạch của em như thế nào?
dạ, buoir phỏng vấn diễn ra khoảng 15-20 phút. em là ứng viên đầu tiên nên em hơi run ạ.
Khi nào có kết quả em sẽ báo anh biết ạ. Em cảm ơn anh, hôm nay em cảm thấy em phỏng ván tốt hơn 2 lần trước ạ. em cảm ơn anh nhiều ạ

REVIEW 2
Lo lắng và khát khao được làm việc tại Big 4 là mong muốn của rất nhiều bạn có định hướng thi vào ngân hàng, đặc biệt là giai đoạn này - khi mùa tuyển dụng tập trung của 4 ông lớn đang diễn ra những vòng cuối cùng - vòng phỏng vấn. Vì vậy, sau đây chị chia sẻ chút kinh nghiệm phỏng vấn tại BIDV (vietcombank/ Agribank có thời gian chị sẽ chia sẻ sau)
Về hội đồng phỏng vấn: thường gồm 3 - 7 người, 3 người là đối với các chi nhánh ngoại thành như Hà Tây,..trung bình là 5 người (gồm anh/chị giám đốc chi nhanh, các anh/chị trường phòng của phòng còn định biên và anh/chị đại diện phòng nhân sự)
Về hình thức phỏng vấn: Phỏng vấn cá nhân và bốc thăm trả lời câu hỏi trong 4 giỏ câu hỏi.
Về nội dung tại buổi phỏng vấn:
 Đầu tiên là màn chào sân "giới thiệu bản thân" của các em ứng viên, đây là câu hỏi rất quan trọng nên các em nên chuẩn bị trước ở nhà, tập nói trước gương sao cho trôi chảy và có điểm nhấn - giọng nói dứt khoát, mạch lạc sẽ là một điểm cộng cho các em. (Nếu em nào không tự tin phần này có thể ib hoặc call mess chị sẽ chỉ thêm bằng kinh nghiệm mà chị có)
 Sau màn chào sân, nếu ấn tượng và hấp dẫn hội đồng phỏng vấn, thì các em có thể được hỏi thêm 1 -2 câu gì đó liên quan đến kinh nghiệm, tính cách của mình. Cái này thì tùy mỗi ứng viên khác nhau sẽ có câu hỏi khác nhau. Nếu thi tuyển vào BIDV theo đợt tuyển dụng tập trung thì các vị trí tuyển dụng đều là vị trí front vì vậy nội dung câu hỏi trong các giỏ câu hỏi đều là hướng vào kĩ năng cần có có một chuyên viên vị trí front như kĩ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống chung và cùng với đó là các câu hỏi về kiến thức hiểu biết kinh tế - xã hội, vì các em đang thi vào ngân hàng - là ngành trọng điểm lĩnh vực tài chính. Bây giờ chị sẽ chia sẻ sâu hơn về nội dung từng giỏ câu hỏi các em gặp trong phỏng vấn:
***Giỏ 1: Câu hỏi về kĩ năng ứng xử, xử lý tình huống dựa trên khung năng lực
Có thể gặp các câu như:
1. Trong cuộc đàm phán, nếu đối tác không trả lời những câu hỏi mà bạn đặt ra, điều này có nghĩa là gì?
Gợi ý: Đối tác đang suy nghĩ, đối tác hiện chưa có thông tin chính xác về nội dung câu hỏi và cũng có thể là đối tác đang muốn lẩn tránh câu hỏi. ==> Kỹ năng hướng tới qua câu hỏi trên là kỹ năng đàm phán.
2. Trong giao tiếp, nếu gặp vấn đề khó nói, khó thuyết phục người khác bằng lý lẽ trực tiếp hoặc cảm thấy dễ bị phản ứng, không tiện nói thẳng ra, theo bạn nên dùng phương pháp truyền đạt nào?
Gợi ý: Sử dụng cách nói tế nhị như dùng phương pháp ngụ ý, hoặc có thể dùng các câu châm ngôn hay ca dao tục ngữ để diễn đạt. (Nếu các em cso thể lấy được một ví dụ đã từng xử lý thì chắc chắn sẽ ấn tượng hơn rất nhiều đấy)
3. Theo bạn, những kênh nào giúp bạn thiết lập và mở rộng mối quan hệ hiện có?
Gợi ý: Xây dựng sự liên kết từ đồng nghiệp, bạn bè, người thân,..và đồng thời tích cực tham gia các buổi hội thảo, câu lạc bộ, bữa tiệc,…==> Kỹ năng hướng tới là kỹ năng xây dựng và phát triển mối quan hệ
*** Giỏ 2: Câu hỏi về kỹ năng ứng xử, xử lý tình huống chung
1. Lý do anh/chị muốn được làm việc tại BIDV?
2. Hãy kể cho chúng tôi nghe về nơi các anh/ chị đã làm việc? Lý do anh chị thay đổi nơi làm việc?
Những câu hỏi mở như thế này thường không có đáp án chung, mỗi người sẽ có một đáp án riêng. Lời khuyên là các em hãy trả lời thật (nhưng ko phải tất cả sự thật), vì hội đồng phỏng vấn có kinh nghiệm nhìn người siêu năng lực đấy, nên nếu xạo quá thì em out là chắc luôn. Và nên tránh kiểu trả lời lý thuyết hóa: Vì môi trường abc…hãy nói khác đi, muốn khác ko giống ai gây ấn tượng thì phải nói câu chuyện của riêng mình.
***Giỏ 3: Câu hỏi về kiến thức kinh tế xã hội
1. Theo bạn, khi đầu tư vào khu vực đang có "sóng" về bất động sản, nhà đầu tư sẽ đối mặt về những rủi ro nào?
Gợi ý: Rủi ro về pháp lý, chính sách quy hoạch chưa rõ ràng có thể thay đổi bất chợt,..thậm chí là đất không đúng mục đích sử dụng (ví dụ như là mua đất trồng cây lâu năm và đất đó chưa được chuyển đổi thương mại thì không được phép dùng để kinh doanh). Có thể, bong bóng bđs bị vỡ, tiền đầu tư nằm chết một chỗ.
2. Ô tô điện đang dần trở thành lựa chọn của nhân loại nói chung, thay thế cho các loại ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch truyền thống. Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng loại hình xe này vẫn chưa phổ biến trên thế giới? Bạn hãy cho biết lý do tại sao? (Đây là câu mà chị đi thi và bốc vào  :))
Gợi ý: Vì xe điện sẽ phải sạc pin mà xe lơn --> pin lớn --> sạc lâu: tốn time/ khoảng cách di chuyển xa thì xe điện không phải là sự lựa chọn tối ưu; quan trọng hơn cả là không phải là sự lựa chọn của số đông.
***Giỏ 4: Câu hỏi về nghiệp vụ
Câu hỏi này xoay quanh các kiến thức về các thông tư, nghị định liên quan đến tín dụng (Các em chịu khó cập nhật bản mới nhất, so sánh bản mới có gì khác so với bản cũ nhé)
Về tác phong đi phỏng vấn: cái này đã có rất nhiều người viết rồi nên chị không viết sâu nữa, chủ yếu là thần thái tự tin, thoải mái. Lúc trả lời các câu hỏi nhớ là giao lưu ánh mắt với tất cả hội đồng phỏng vấn nhá, không nên nhìn vào mỗi người đặt câu hỏi, ...Sau tất cả chúc moi người thật bình tĩnh, tự tin và may mắn nhé.
Đến đây, cũng dài rồi nên chị xin stop. Nếu có time sẽ chia sẻ thêm cho mọi người nhé. Bạn nào có gì thắc mắc thêm có thể hỏi nhé.
PS: Những đáp án gợi ý trên là dựa trên quan điểm cá nhân của chị nhé, có thể có nhiều đáp án khác nhé

REVIEW 3
VỊ TRÍ CHUYÊN VIÊN QUẢN LÝ KH
Chào mn hôm nay em đi pv BIDV về nên em rì viu cho anh em pv sau đừng có dại như em :(((
1/ Hội đồng pv gồm có 14 người ngồi vòng xung quanh ứng viên *kiểu đối diện, bàn trong hội trường* ứng viên đi vô sẽ ngồi và bốc câu hỏi tại 4 rổ để sẵn. Hội đồng mình pv hôm nay thì có đầy đủ các anh chị nhưng đa số là lớn tuổi, nhưng cũng khá dễ chịu khi mình nói "Anh chị gợi ý thêm giúp em đc không?"

2/ Bốc câu hỏi, đoạn này mình thấy giống thi huê hậu lắm luôn. Sẽ có 4 giỏ cho mình lựa. Bạn nào có điểm mạnh gì thì hãy bốc giỏ đó trước *đừng ngu như mình bốc trúng cái mình k biết trước về sau bị rối*
3/ Câu hỏi mình bốc được là các vấn đề xã hội "Mỹ Triều, Mỹ Trung" nói chung là những cái đang hot kiểu gì cũng k thoát được. Còn nghiệp vụ thì hỏi "Thời hạn cho vay là gì? cách xđ?", câu hỏi tình huống thì nếu quan điểm của bản thân "Xì lo gân" của bản thân. Câu tiếp là "Thói quen tốt của em là gì?"
Thêm nữa những bạn nào làm tại bank khác rồi sẽ hỏi những cái basic kiểu như "có mấy loại tiền gửi?" "có bao nhiêu loại thẻ ? khác nhau như nào" "Quản lý khách hàng là làm gì?" "em tìm khách hàng ở đâu?"
Nói chung ae nên nắm những cái căn bản nhất để không phải như mình tl câu đầu k đc muốn đi về luôn =))) Hôm nay mình pv k đc tốt lắm khả năng fail rất cao. Mà không sao dù sao mình cũng học đc nhiều thứ.
Chúc mọi người may mắn trong mùa thi huê hậu, nam vương này =))

REVIEW 4
Em đã đi phỏng vấn về rồi đây  :)))) có lẽ là người cuối cùng trong nhóm đi phỏng vấn. Rì viu chút cho các bạn sau này đi phỏng vấn nhá. Haha  :))))
Sáng em đến sớm hơn so với giờ quy định 15p. Lên tầng 5 ngồi chờ mốc mồm. Hẹn 8h mà 9h mới thấy có người lên gọi xuống tầng 2. Ờ thì xuống. Nghe phổ biến nội quy xong e mới nhớ quên CMND. Số phận trớ trêu. May quá ít ng nên ko cần CMND. E đc xếp thứ 5 theo ABC. Trong thời gian chờ đợi e ngồi chém gió với mọi ng. Bạn thứ 4 đi ra em tung tăng đứng lên thì thấy thông báo nghỉ giải lao 5p  :))))))
Sau 5p giải lao e vào. Giới thiệu qua về bản thân và bốc câu hỏi. E bốc câu" nhật bản chế tạo robot" đọc xong câu hỏi em cười " hí hí hí" anh ở HĐTD bảo khó quá thì bốc câu khác đi em, e bốc đc câu " sống chung với mẹ chồng. Nêu quan điểm của e về bộ phim này" đúng tủ chém rồi. E chém lên tận mây xanh. Nào là anh chồng sai. Nào là cô con dâu sai. Nào là mẹ ck sai nốt. Sai từ ông đạo diễn  :)))) cứ thấy các anh gật gật đầu e càng đc đà chém. Xong các anh trao đổi quan điểm. Xong câu ktxh  🙂 sang ứng xử " làm sao để tạo lòng tin với đồng nghiệp" e chưa kịp trả lời các anh lại xui em đổi. Quen tay e lại đổi. Đổi xong thấy khó quá e bảo " cho e quay lại câu lúc nãy đi câu này khoai quá". Các anh cười như địa chủ đc mùa. Ok e quay lại đi, lại chém chém chém. Chém xong lại câu nữa " e gặp khó khăn gì trong cv và hướng giải quyết" lại đúng tủ. E chém tưng bừng. Mọi việc đi theo chiều hướng tốt cho đến khi hỏi nghiệp vụ. Bốc 2 câu ko trả lời đc. Các anh bảo " giờ anh cho Liên bốc 4 câu. Cho Liên lựa chọn, bọn anh khá ấn tượng về e nên muốn cho em cơ hội" 4 câu vẫn ko trả lời đc. Cứ lẩm bẩm " rõ ràng e có học mag giờ quên rồi. Mông lung quá"
Các anh lại cười. Anh ở hội sở rót nước bảo e cứ uống và suy nghĩ. Sau khi suy nghĩ mãi ko đc 😀 😂 😂 😂 các anh bảo trong rổ câu hỏi cho 10 câu. Anh cho em chọn 6 câu. Cứ suy nghĩ và trả lời. Xong gợi ý các kiểu. Xong phần nghiệp vụ
Hỏi vài vấn đề như cs, hôn nhân, rồi biết uống rượu, biết hát ko? Đã bảo hát ko hay thế quái nào lại bảo e hát đi, đã bảo ko hát bo thế là bật karaoke ở đt lên kêu hát đi. Hát thì hát  🙂
Anh ý hỏi" có run ko? " chém luôn" từ lúc gặp các anh e thấy bớt run hơn khi ở ngoài" cười kiểu sảng khoái lắm. Xong chém chém 1 lúc.
Đúc kết ra " khi nc với hội đồng tuyển dụng đừng bao giờ né tránh ánh mắt của họ. Hãy nhìn thẳng mắt họ thể hiện sự tự tin của bản thân" dù bạn ko giỏi nhưng bạn tự tin là ng ta đã thích bạn rồi
Chúc các bạn pv sau may mắn

REVIEW 5
Mình mới đi phỏng vấn bên BIDV CN Hàm Nghi về thì tình hình là hội đồng có 7 thành viên, trong đó có 1 thành viên từ Hội sở tham dự. Bốc 4 câu hỏi: chuyên môn, KT-XH, Tình huống, Ứng xử. Mỗi người có 15p pv thôi. Câu hỏi liên quan lần lượt:
- Hiện nay, Chính phủ, NHNN, NHTM tập trung tiếp cận cho vay đối tượng khách hàng DN nào?
Vì sao? Ngành đó có những tiềm năng gì?
- Quan điểm về môi trường làm việc, con người của BIDV?
- Bạn có thích chơi cờ vua ko? Tại sao cờ vua dc gọi là môn thể thao trí tuệ?
- khi tham gia một buổi hội thảo, sự kiện bạn sẽ gặp gỡ nói chuyện với ai và tại sao mình lại làm vậy?
Ngoài ra, còn hỏi những câu liên quan khác như:
- nếu sếp bắt làm việc phi pháp ( như vụ phạm công danh) em có làm ko?
- ý nghĩa của slogan của BIDV? Đồng hành với DN là ntn?
- Lợi thế của TP.HCM là gì?
- Sản phẩm, dịch vụ của BIDV gồm những sp nào? Có những nghiệp vụ nào?
- BIDV có nghiệp vụ nào chiếm tỷ trọng cao trog LN ngân hàng?
- Làm việc nhóm hay làm việc cá nhân ?
- tìm kiếm KH ntn ?
- KH tốt nhưng có thời điểm gặp khó khăn thì mình sẽ hỗ trợ ra sao?
Trên đây là một vài câu hỏi mình vừa dc hỏi. Trả lời ko biết đúng ko nhưng theo quan điểm của mình thôi. Cảm giác thật sự rất phiêu. Chúc các bạn chiều nay và mấy ngày còn lại pv thành công.
Bổ sung thêm các câu hỏi của các bạn khác:
- chăm sóc kh sau bán hàng có quan trọng k vì sao?
- ac hãy hỏi chúng tôi 1 câu.
- đặt cược bóng đá quốc tế đc cho là hợp pháp theo nghị định... hãy nêu ý kiến. - kh yêu cầu vay pan kinh doanh thẩm định yếu tố nào? Yếu tố nào qtrong nhất vì sao
- tại sao bóng đá là môn thể thao vua hấp dẫn nhất hành tinh
- các ngân hàng tmcp là sân sau của các sếp. gây nũng loạn thị trường. quan điểm của e ntn?
- theo em sau khi kết thúc giao dịch với khách hàng thì em làm gì?
- tại sao học xong k về quê làm. tại sao muốn vào bidv. nếu nói e là người nay đây mai đó e nghĩ sao?
- Tình hình lượng ô nhiễm không khí ở Hà Nội ntn? tại sao lại như vậy?
- Hồ sơ pháp lý của KHDN thì cái nào là quan trọng nhất?
- Nếu DN ko có hồ sơ thuế, BCTT ko rõ ràng thì làm sao biết được KH có lịch sử nợ xấu?

REVIEW 6
22222! Chào cả nhà!!! Lời đầu tiên mình xin cảm ơn a Pham Dinh Nguyen và các bạn trong groups đã có những chia sẻ rất hữu ích và chúc groups thật nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.
Mình thi nhân viên GDV, 2 chỉ tiêu với tỉ lệ 1:7. Và may mắn pass vòng 2 đứng đầu từ dưới lên và chiều nay vừa đi phỏng vấn vòng 3 xong, chờ từ 13h00 đến 14h30 là bắt đầu pv mà tới 18h00 mới đến lượt pv lun. (đói + mệt + lạnh) 😥😥😥😥
Chỗ mình HĐPV có 6 người và 4 giỏ câu hỏi về nghiệp vụ, xã hội, ứng xử, tình huống. Trung bình 1ng từ 15 - 30p, còn tới mình thì giám khảo và thí sinh đều mệt nên mình giới xong tự bốc câu hỏi tự trả lời (nghĩ gì nói đó thui) xong k ai hỏi j thêm là cúi chào ra về trong 10p!!😄😄😄😄. Mình xin chia sẻ 4 câu hỏi mà mình bốc được:
1. a) theo bạn 1 GDV cần những kĩ năng gì? Nếu là 1 GDV bạn sẽ làm để thu hút khách hàng đến ngân hàng?
b) vì sao phải phân tích tài chính?
2. nếu trong 1 cuộc họp bạn rơi vào tình huống yếu thế bạn sẽ làm gì?
3. bạn tham gia 1 cuộc nói chuyện có 2 người bạn, 1 người nói chuyện vui vẻ, còn 1 người bẽn lẽn, ít nói. Bạn sẽ làm gì?
4. bạn biết gì về ngân hàng số? hãy cho biết các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng số nói chung và BIDV nói riêng?
Chúc các bạn chưa phỏng vấn sẽ phỏng vấn tốt nhé!!!
(p/s: ai pv sau top 5 thì nên mang theo đồ ăn + gối làm 1 giấc rùi dậy pv. 😆)
======
GROUP ÔN THI BIDV
Các bạn tham gia group ôn thi tại đây nhé, nơi giải đáp thắc mắc và support: https://www.facebook.com/groups/1487101811589416/
======
KHÓA HỌC ÔN THI BIDV
Quất ngay để full trang bị cho mình nhé : ))

Archive

Contact Form

Send