Sự Trái Chiều Trong Kỳ Vọng - Khi "Người Khổng Lồ" Rút Chân Khỏi Thị Trường Hưng Phấn"

Sự Trái Chiều Trong Kỳ Vọng - Khi "Người Khổng Lồ" Rút Chân Khỏi Thị Trường Hưng Phấn"

GO STOCK 2022: SỰ TRÁI CHIỀU TRONG KỲ VỌNG - KHI "NGƯỜI KHỔNG LỒ" RÚT CHÂN KHỎI THỊ TRƯỜNG HƯNG PHẤN"

Sự Trái Chiều Trong Kỳ Vọng - Khi "Người Khổng Lồ" Rút Chân Khỏi Thị Trường Hưng Phấn

Ngày 15/1/2022, Câu lạc bộ Chứng khoán sinh viên (SSC) trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức thành công hội thảo GO STOCK 2022: Sự trái chiều trong kỳ vọng - khi “người khổng lồ” rút chân khỏi thị trường hưng phấn.

Go Stock là hội thảo thường niên được tổ chức nhằm đưa những phân tích, đánh giá về xu hướng của thị trường, cập nhật những diễn biến của sàn chứng khoán. Tiếp nối thành công các sự kiện năm trước, với sự góp mặt của 4 diễn giả giàu kinh nghiệm đến từ các tập đoàn lớn, sự kiện lần này đã thu về hơn 30 nghìn lượt tiếp cận cùng gần 3000 đơn đăng ký.

 Lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom Webinar, GO STOCK 2022: Sự trái chiều trong kỳ vọng - khi “người khổng lồ” rút chân khỏi thị trường hưng phấn đã thực sự bùng nổ và thu hút nhiều bạn sinh viên trẻ đam mê tìm hiểu lĩnh vực Kinh tế - Tài chính - Chứng khoán, cũng như những nhà đầu tư trên khắp cả nước.

GO STOCK 2022 đem lại cho người tham gia những góc nhìn hết sức thú vị về diễn biến thị trường chứng khoán, với sự tham gia của 4 diễn giả vô cùng giàu kinh nghiệm trong ngành: Anh Hoàng Việt Anh – Giám đốc Nguồn vốn và Đầu tư – Công ty Chứng khoán Pinetree; TS.Vũ Thị Thúy Vân – Giảng viên Bộ môn Thị trường chứng khoán, Viện Ngân hàng – Tài chính, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Anh Lê Đức Khánh – Giám đốc Phát triển năng lực đầu tư Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS; Anh Chu Đức Toàn – Chuyên viên phân tích cao cấp - Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT.

Sự Trái Chiều Trong Kỳ Vọng - Khi "Người Khổng Lồ" Rút Chân Khỏi Thị Trường Hưng Phấn
Mở đầu hội thảo, ban tổ chức cung cấp những thông tin về sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2021. Trái ngược lại với tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư cá nhân, các khối tự doanh cũng như khối ngoại lại liên tục bán ròng. Điều này cũng minh chứng cho sự dao động trong tâm lý chốt lời của các nhà đầu tư lớn trước những biến động của thị trường có thể kể đến như đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với biến chủng mới Omicron hay kỳ vọng lãi suất sẽ tăng cao trong tương lai, v.v.

Tiếp ngay sau đó, thông qua lời chia sẻ nhiệt tình của 4 diễn giả giàu kinh nghiệm, các bạn tham dự hội thảo đã có cái nhìn từ khái quát tới chuyên sâu xoay quanh 3 vấn đề chính là sự bùng nổ của số lượng nhà đầu từ F0, nhà đầu tư ngoại rút ròng khỏi thị trường nhiều tháng liên tiếp và hướng đi an toàn cho các nhà đầu tư trong năm tới.

Đặc biệt ở phần cuối chương trình, diễn giả Chu Đức Toàn đã đưa ra nhiều chia sẻ như: “Chứng khoán luôn luôn là kênh đầu tư tốt và hiệu quả cho các nhà đầu tư cá nhân. Tuy nhiên, khi tham gia vào thị trường này chúng ta phải xây dựng được cho mình một chiến lược giao dịch cũng như là nguyên tắc phù hợp với khẩu vị đầu tư, xác định được mục tiêu lợi nhuận và mức độ chấp nhận rủi ro…Nắm được các yếu tố cơ bản cũng tư duy đầu tư sẽ giúp giảm thiểu tâm lý FOMO trên thị trường”. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng đưa ra một số đầu sách được đánh giá cao như: “Nhà đầu tư thông minh” của Graham, các sách của Warren Buffett…Ông Lê Đức Khánh đã chia sẻ về kinh nghiệm học hỏi từ các nhà đầu tư nổi tiếng như Ray Diablo, Steve Cohen cũng như đưa ra nhiều quan điểm về câu nói: “Thị trường chứng khoán đôi khi tôn vinh sự màu mè của hoạt động đầu cơ ngắn hạn mà quên đi những phẩm chất của hoạt động về đầu tư tiền tỷ”.

Xuyên suốt buổi hội thảo, ban tổ chức đã nhận về rất nhiều câu hỏi được đặt ra từ người tham gia cùng với đó là những câu trả lời, kiến thức bổ ích từ các chuyên gia khiến cho các bạn sinh viên đam mê lĩnh vực này cảm thấy thích thú. Ở phần Q&A, nhiều vấn đề mang tính chuyên môn và thực tiễn cũng được làm sáng tỏ, phần nào giúp sinh viên kinh tế có sự so sánh, soi chiếu và vận dụng hợp lý kiến thức tiếp nhận trên giảng đường vào thực tế công việc sau này.

CLB Chứng khoán Sinh viên SSC mong rằng dưới góc nhìn nhận định của những chuyên gia, Hội thảo Go Stock 2022: “Sự trái chiều trong kỳ vọng - khi "người khổng lồ" rút chân khỏi thị trường hưng phấn” có thể đưa ra những quan điểm sâu sắc, đa chiều về chủ đề này. Go Stock đã làm rõ những động lực thu hút nhà đầu tư cá nhân, đồng thời đánh giá triển vọng và tầm nhìn về thị trường trong năm 2022. Qua đó, hội thảo cũng mong muốn mở ra một môi trường mở, kết nối các chuyên gia tới nhà đầu tư và các bạn sinh viên.

Archive

Contact Form

Send