Review Phỏng Vấn Ngân Hàng ANZ

Review Phỏng Vấn Ngân Hàng ANZ

REVIEW PHỎNG VẤN NGÂN HÀNG ANZ - VỊ TRÍ NHÂN VIÊN TƯ VẤN TRỰC TIẾP SP.THẺ TÍN DỤNG

Review Phỏng Vấn Ngân Hàng ANZ
Nick name của mình là Heo nhưng để dễ nói chuyện trong bài Heo sẽ xưng là mình nhá!
Cuộc phỏng vấn ngân hàng ANZ của mình có thể khác với các anh, chị khác nha.Vì mình đang là sinh viên đầu năm tư của Trường Đại Học Công Nghiệp thực Phẩm, cái tên Trường nghe qua chắc các bạn sẽ nghĩ “ sao học trường Thực Phẩm mà lại đi ứng tuyển bên ngân hàng” .hihi. Cho mình pr trường mình xíu nha, tên trường vậy thôi chứ trường dạy nhiều ngành lắm, trong đó có ngành ngân hàng các bạn ạ. Nên mình muốn nói đến các bạn “ Dù bạn không học các trường danh tiếng chuyên về tài chính như ĐH Kinh Tế, ĐH Ngân Hàng,.. Các bạn cũng đừng quá mặc cảm, tự ti vì mình học các trường không có tên tuổi ngành của mình. Các nhà tuyển dụng họ sẽ xem vào năng lực, sự lanh trí , cách bạn giải quyết tình huống, câu hỏi nhà tuyển dụng đặt ra chứ không phải dựa vào cái bằng cấp của bạn.
Vị trí mình ứng tuyển hôm qua là Nhân Viên tư Vấn Trực Tiếp SP.Thẻ Tín Dụng ở ngân hàng ANZ. Thời gian mình học là full hết buổi sáng chỉ có thể làm việc buổi chiều. À mà hôm qua sinh viên trong lớp mình đi rất đông chủ yếu đều làm được buổi chiều thôi, nên ngân hàng sắp xếp phỏng vấn theo nhóm và chỉ chọn ra sinh viên nổi bật để nhận và đào tạo.
Bước vô phòng phỏng vấn Sơ loại cùng mình là 3 bạn nữa, vô phòng mình run lắm nhưng mình nhớ là phải bình tĩnh, tự tin thì mình đã chiếm được nữa phần thắng rồi, nên mình đã lấy được bình tĩnh. Rồi chị Phỏng vấn hỏi tụi mình câu tình huống : Trong 1 nhóm làm việc của em có một người lười biếng không làm thì em giải quyết sao? Mình trả lời : đầu tiên, em chào chị! Em chúc chị có buổi chiều làm việc vui vẻ ! em xin trả lời câu hỏi của chị nếu nhóm của em có 1 thành viên lười biếng thì đầu tiên em sẽ tìm hiểu nguyên nhân bạn ấy lại như vậy? có thể bạn có lý do gì đó hay gia đình bạn ấy có chuyện gì đó, em sẽ tìm hiểu và giúp đỡ bạn để bạn thay đổi. Nếu bạn thật sự lười thì em sẽ nói với bạn “Nếu bạn không chịu làm thì tụi mình rất khó để làm việc với nhau, công việc chúng ta sẽ không hiệu quả và ở những môn khác thì các thành viên khác sẽ không làm việc với bạn nữa”. Rồi mình được chị pass qua vòng sơ loại.
Đến vòng phỏng vấn thứ 2, mình cũng chào hỏi anh như chị ở vòng sơ loại rồi a bảo mình tự giới thiệu về mình. Mình trả lời như được chỉ vậy đó. Rồi anh hỏi tiếp “điểm mạnh và điểm yếu của em là gì? “
Mình tl : điểm mạnh của em là tự tin và nhược điểm của em là nói hơi nhanh mọi người nghe không kịp và e đang khắc phục nó, rồi anh hỏi : “ e có thể ví dụ cho anh thấy tính tự tin của em như thế nào qua câu chuyện của em” hihi, cho mình giữ bí mật phần này nha. Rồi a xem hồ sơ mình ghi mình có kinh nghiệm trong việc bán Nấm Linh Chi, vậy em có thể tư vấn để anh mua sản phẩm của e không? Thế là mình tư vấn thôi. Rồi anh hỏi tiếp: Với lịch học của e full buổi sáng như vậy thì sao e làm được và làm thì e có đảm bảo được việc học của mình không? Mình tl: Dạ e là người có trách nhiệm khi e nhận việc gì thì e luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình và em cũng sắp xếp được việc học của mình ạ, e thường làm bài buổi tối và công việc e ứng tuyển e có thể gặp khách hàng vào buổi tối ạ. Rồi anh hỏi tiếp: “ nếu việc ở ngân hàng chưa xong, ngân hàng muốn e ở lại làm thêm giờ e có làm không? Mình tl :  e là người có trách nhiệm làm xong nhiệm vụ của mình thì e về!. Rồi a cười và nói : a chỉ thử e thôi , e còn đi học nên bên anh sẽ cân nhắc vấn đề của em nhưng cơ hội e sẽ cao đó.
Rồi mình phải vào tiếp phòng của chị Trưởng Bộ phần tuyển dụng ngân hàng ANZ là chị ở vòng sơ loại để thuyết phục chị tuyển mình. Lúc này vô run quá nên mình nhớ câu nào thì nói câu đó thôi nha! Chị bảo e gặp lại chị thì e cũng biết e vào đây làm gì rồi đúng không vậy e cho chị lý do chị nên nhận e? Lúc đó mình tl: e là người thích thách thức, có trách nhiệm e sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà ngân hàng giao cho e? Rồi chị nói  làm việc này phải chạy chỉ tiêu nên phải kiên trì, vậy chị nhận e vào em làm ở ngân hàng được bao lâu? Mình tl: làm được bao lâu là do ngân hàng đánh giá em , xem khả năng của em làm được việc chứ em không thể nói trước được ạ. Rồi chị bảo chị sẽ luôn theo dõi kết quả của em.
Cuối cùng mình muốn nói với các bạn, chỉ cần bạn cố gắng trao dồi bản thân của mình thì bạn sẽ luôn thành công trên con đường bạn đã chọn.Lần đầu tiên mình viết thế này, có gì không hay mong các bạn và anh thông cảm ạ  ( ^_^)

Archive

Contact Form

Send