Bạn Quá Giỏi Chắc Chắn Sẽ Thất Bại

Bạn Quá Giỏi Chắc Chắn Sẽ Thất Bại

 

BẠN QUÁ GIỎI CHẮC CHẮN SẼ THẤT BẠI

Bạn Quá Giỏi Chắc Chắn Sẽ Thất Bại
Thấy sai sai nhưng bạn sẽ không lầm đâu.

Khi bạn quá giỏi bạn sẽ có xu hướng giỏi nhiều thứ nhưng không chuyên bất kì một điều nào.

Điều đặc biệt là bạn quá giỏi nên bạn có quá nhiều lựa chọn cho mình. Chính nó lại làm cho bạn rối hơn trên con đường mình đang đi.

Đa số bạn sẽ đi nữa vời và mau chán trong việc bạn muốn làm. Bạn sẽ làm ở đây một tí, ở kia một tí vì cái gì bạn chơi cũng được mà.

Con đường riêng là cả một chặng đường dài: thử, sai và điều chỉnh. Bạn có năng lực để thử, sai cho mình nhưng bạn sẽ rất ít điều chỉnh nó vì bạn quá tin vào năng lực của mình.

Điều tiếp theo sẽ ảnh hưởng khá lớn trong công việc đó là cách bạn làm việc và phản ứng với người khác. Chính bạn sẽ không nhận ra điều nhỏ nhặt này đâu. Đó là vô hình chung bạn thể hiện quá giỏi với người không cần thiết.

Người cần là sếp nhưng bạn làm cho cả đồng nghiệp thấy nên bạn dễ bị cô lập. Và nếu như bạn quá hiền thì nhiều công việc không tên của đồng nghiệp sẽ chuyển giao sang cho bạn. Nên học nói “KHÔNG” cho bản thân mình với các việc không cần thiết.

Đừng vì giỏi mà chính bạn ôm hết mọi việc. Đến một lúc nào đó chính hàng tá việc linh tinh đó làm cho bạn chán nản với công việc hiện tại.

Bạn quá giỏi nên bạn sẽ ít nghe theo ý kiến người khác và rất không thích việc lấy lòng cũng như làm thân với mọi người. Khi bạn đi làm năng lực bạn là một việc nhưng kỹ năng, mối quan hệ với mọi người mới là cách đưa bạn đi xa hơn trên con đường thăng tiến.

Bạn giỏi thì bạn sẽ chỉ mãi làm nhân viên. Giỏi công việc mà bạn đang làm. Nên hãy giỏi đúng chỗ, đừng việc gì cũng cần thể hiện mình giỏi.

Và thêm một điều cản bước đi của bạn khá nhiều đó là mác học giỏi, tấm bằng giỏi. Với điều này nó sẽ khiến bạn không dám cho mình một con đường mới.

Vì làm công việc khác mất đi địa vị bạn rồi sao. Làm sao xứng với học lực của mình. Mức lương này sao xứng với mình. Nên chính bạn cũng tự hạn chế con đường cho mình. Cái tôi của bạn sẽ rất lớn với một nền tảng to bự mà bạn đã gầy dựng.

Giỏi là nền rất tốt nhưng nếu giỏi toát ra quá mạnh không cần thiết thì người thiệt luôn là bạn.

Và đặc biệt hãy học từ người khác, đừng ngại đầu tư thêm cho mình. Đừng xem khoản chi ra của mình là chi phí. Người thông minh sẽ xem nó là một khoản đầu tư giá trị lâu dài.

Đừng vì cái giỏi của mình mà tự bản thân mất thời gian tìm hiểu. Hãy lấy thời gian của người khác làm của mình.

Bạn thấy bạn có đang giỏi không?

Phạm Đình Nguyên ™        

======                           

Cộng Đồng đồng hành và chia sẻ:

https://www.facebook.com/groups/big4banklamchukienthucthinganhang

======

+Khóa QHKH: https://www.phamdinhnguyen.org/

+Khóa GDV: https://www.phamdinhnguyen.info/

Cảm nhận khóa học: http://www.big4bank.com/p/cam-nhan-khach-hang.html

 

Archive

Contact Form

Send