Mô Hình Ngân Hàng Trong Tương Lai

Mô Hình Ngân Hàng Trong Tương Lai

Mô Hình Chi Nhánh Ngân Hàng Trong Tương Lai

Mô Hình Ngân Hàng Trong Tương Lai
Để thích nghi với môi trường mới ngày càng khắc nghiệt, các ngân hàng đang có những chuyển dịch mạnh mẽ về mô hình kinh doanh và cách thức tổ chức nhằm tiết kiệm chi phí hoạt động, tăng cường kiểm soát rủi ro, đáp ứng tốt nhất (với chi phí hợp lý nhất) các nhu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp của từng phân khúc khách hàng mục tiêu.
      Hiện nay và trong tương lai không xa, các chi nhánh ngân hàng sẽ  trở nên ngày càng gọn nhẹ hơn, mà chủ yếu là do giảm tối đa các giao dịch trực tiếp tại quầy mà tăng cường các giao dịch tự động/tự phục vụ tại phòng giao dịch hoặc giao dịch điện tử từ xa qua mạng internet, nhằm giảm chi phí giao dịch và tăng tính hiệu quả của hoạt động ngân hàng.          
Bên cạnh đó, ngày càng nhiều ngân hàng ấp ủ ý tưởng rằng sẽ thu hút thêm khách hàng bằng các chi nhánh di động, đi đến những nơi có khách hàng mục tiêu của họ và những địa bàn mật độ ngân hàng bình quân đầu người còn ở mức rất thấp (underbanked area). Phải kể đến đó là PNC Bank và US Bank (tại Mỹ), Commonwealth Bank tại Úc, DBS Bank tại Singapore và ABSA Bank tại Nam Phi.
     Theo báo cáo nghiên cứu của các công ty tư vấn, mạng lưới chi nhánh của các ngân hàng hiện đại trong tương lai sẽ bao gồm nhiều dạng khác nhau, nhằm hướng đến các phân khúc khách hàng khác nhau, trong đó có thể kể đến các dạng mô hình như sau: 
  Mô Hình Ngân Hàng Tương Lai
     Tại thị trường Việt Nam, khi ngành ngân hàng đang phát triển ở mức độ thấp, việc nghiên cứu các xu hướng mới nhất của ngành ngân hàng tại các thị trường phát triển hơn, sẽ giúp các ngân hàng trong nước sớm định hình hướng đi cho mình trong tương lai một cách chính xác và hiệu quả. 
Mô Hình Ngân Hàng Tương Lai
Mô Hình Ngân Hàng Tương Lai


Mô Hình Ngân Hàng Tương Lai

Archive

Contact Form

Send