Tự Sự Của Một Quan Hệ Khách Hàng Phần 2

Tự Sự Của Một Quan Hệ Khách Hàng Phần 2

TỰ SỰ CỦA MỘT QUAN HỆ KHÁCH HÀNG PHẦN 2

Chui ngày nhu nht, ch cm thy bn thân bê tha. Có ln ung say và hăng máu đến mc cng ly b c ly, b đt tay nhưng may mn là ko đ li so. Có ln, nhà, nm ng, phi bt dy, xung cu thang đ vào toilet ói, ri nóng trong người quá, phi phanh áo nm na người trong toilet, na người ngoài cu thang, như 1 đa té cu thang nm chết, cho đến khi có người gi dy, lên phòng ng li. Có nhng đêm, nm mt, nhc đu mà h quyết tâm: đây là ln cui cùng đi nhu. Ri sáng, vn phi dy đi làm. Có ln vào phòng cơ quan, "Úi chết! Ch (sếp) ơi! Em mt nhm đng phc ri", c phòng cười, ch bo "Em còn biết mt đ đến đây là mng ri". Có nhng ln, chu ko ni, phi vào toilet NH, ngi lì trong đó ko ra. Có ln chơi liu, lên hi trường vng người, nm dài trên đó c gi đng h.

Làm ngân hàng là công vic làm c đi (ít nhy vic). Vào ngân hàng, bn có th thy tương lai ca mình thông qua hình nh các anh ch. Ngày đó các a/c cũng như tôi: ghét ung rượu, nhưng ri ngày qua ngày, nó cũng quen (hoc ta c gng đ quen). Sau khi nghĩ vic NH, có ln tôi mun gp li thng bn thi BUH, nghe đa khác nói "Nó gi mê ung rượu/bia lm, c nghe nó đi ung sut" Tôi mun gp nó cũng ko được, vì hôm đó nó đi gp khách hàng. Làm tôi nh li thi sv, nó vi tôi rt ging nhau, c 2 cũng chăm hc và lo cho tương lai. Ri 2 đa vào NH ln. Ch ước nếu ngày đó, gii như nó mà được vào cty nước ngoài làm, chc gi nó đã rt khác.

Nhu nht NH là ko có li thoát. NH, bn thy cuc đi bn đã được hoch đnh rõ ràng sn t ngày bước vào. Sáng đi làm (cán b tín dng) ri mi chiu, đưa giy gii ngân cho Giao dch viên/Qun tr tín dng và nhn li câu "Gi này, người ta đnh đi v ri, mà còn đưa". Ri bong đùa, chc gho. Ri ly nhau, sinh con, dùng vn vay ưu đãi NH mua nhà, tr dn nhiu năm. Phi đi làm đ tr n. Nếu "gii" li mua thêm 1 căn nhà/ hoc đi nhà/ hoc kinh doanh li phi làm cho NH đ có vn. Ri vn phi c mà đi nhu dù ghét. Có ln thng bn tâm s "Nếu nghĩ NH, tui ko biết làm gì luôn á". Tôi thi đó cũng nghĩ y vy. Thy mình ko đ kh năng làm cái gì khác và cũng ko biết ngoài kia có vic gì mà thu nhp vn cao được như làm cho NH.

Con người tôi vn dĩ đã ko hp đ làm ngân hàng VN. Tôi không thy thoi mái khi bước vào nhng nơi sang chnh, tôi ch thích nhng quán ăn m cúng, hoc l đường: ngm xe c, nghe tiếng còi Sài Gòn. Tôi ko có hng thú vi ăn ung, điu khiến tôi đi ăn vi bn bè là vì tôi mun có dp nói chuyn vi h. V rượu bia, tôi có l đc bit vì tôi ko b đ mt. Tôi ko biết đó là món quà ca thượng đế hay là tai ương. Người ta đ mt thì biết là cơ th mình ko th tiếp tc hp th rượu bia mà dng li, còn tôi, bao nhiêu rượu bia, cơ th cũng tiếp nhn được hết. Tôi t nh đã thích ung nước lc và ko ung cà phê. châu Âu, mi sáng nhân viên đng ly cà phê (t máy cà phê), còn tôi đng kế bên nhưng ly nước lc. Đc, th tôi rt ko thích là người Đc ung bia quá nhiu, c ngoài đường ln trên tàu, nhưng ít sv đng cm vi thái đ "thái quá" ca tôi.

Tôi có mang cái áo vest ca NH qua châu Âu, gn đây có 1 dp mt vào. Nó rng phn ngc và eo 1 cách k l. Có l nó vn thế, nhưng bây gi tôi mi nhn ra. Cái vest đó, ko phi là hàng đi trà, bán theo size, mà nó được th đo và may theo s đo tng nhân viên. Đang l ra áo vest đó phi rt va, ti sao li rng? Tôi đoán, vì có l theo kinh nghim, người may biết sau 1 tg ngn, nv NH s "phình ra" vì bia rượu. Biết rng có hi sc khe, nhưng nv NH vn phi ung. Hng năm, ngày khám sc khe tng quát, ch có tôi là vui v, h hi đi khám, còn các anh thì ko măn mà gì "Mày nao nc cái gì. Khám ch li ra bnh mà thôi". Tôi háo hc vì tôi là người duy nht trong phòng ko có "vn đ gì".

Có ln đa em hi tôi "Em ko hiu ti sao phi có rượu mi gii quyết được công vic?". Tôi thy vì đàn ông ko gii giao tiếp như ph n. H s st và e dè đ th, ko dám nói ra, ch dám mượn rượu đ làm đu óc mt đi, bt suy nghĩ, bt kim soát, nói năng d dàng, bt e dè hơn. Ung rượu đ có cam đm. Ph n thì giao tiếp quá gii, d dàng nói ra ý mình, thâm chí "kết thân" dù bng mt, ch ko bng lòng. Tôi ch mong đàn ông có kh năng như giao tiếp như ph n, d nói ra ý mình, t đó chng cn bia rượu làm cht xúc tác.

Tôi thy sng làm đàn ông sướng hơn làm ph n nhiu. Nếu có kiếp sau, tôi vn mun làm đàn ông. Nhưng đàn ông có 1 gánh nng, mang tên "bia rượu". Nó khiến đàn ông sng trên cõi đi này ngn hơn ph n. Rượu bia cướp đi sc khe ca đàn ông và hnh phúc ca bao gia đình.

Có ln, cu tôi t nước ngoài v, người ta hi cu: "có còn ung rượu được ko?". Cu cm ly rượu đế trng đc lên, bo: "Làm sao tôi quên được git nước mt quê hương." Hình nh đó, nhiu năm tôi vn còn nh.

Vâng, rượu - git nước mt ca quê hương.

PS: (phn này nhn ti bn bè BUH)

Làm NH, có thu nhp (làm điu nhiu điu trong cuc sng) nhưng ko có sc khe. Càng thăng tiến, 2 th đó li càng t l nghich. Đến gi tôi cũng ko th kết lun được "kiếp NH" là sướng hay kh.

Ngày tôi qua Ý và Đc, tôi đã thc mc ti sao h ung nhiu mà sng vn th. Ý, tôi có th ung rượu nho, vì ít ra ung rượu nho ko làm gi li ký c nhu nht VN. Qua Đc, tôi có dp th bia và các loi cocktail (trn gì đó vi nhau). Tôi rút ra:

1. Hãy khám tng quát đnh k (tây ung nhiu, nhưng rt siêng khám bnh)

2. Rượu bia VN có cái gì đó, khác vi châu Âu (tôi chưa bao gi b nhc đu châu Âu)

Nhưng quan trng nht, ngày chúng ta vn còn (tht s trong lòng) ko thích ung rượu, thì mi chuyn vn n.

Tôi ch mong my người bn NH ca tôi vn khe mnh. Hãy tiêu tin nhiu hơn (làm gì đó vui, có 1 s thích mi) và ít ung rượu hơn.

Công bng mà nói, làm NH có nhiu cái rt tt, công vic cũng ý nghĩa (giúp bao nhiêu gia đình mua ô tô, xây nhà, giúp bao công trình và d án được hình thành ) Ch là suy cho cùng, tôi vn là 1 sn phm li ca Đi hc Ngân Hàng

Tác giả:Lê Hoàng Nhân

Vui lòng ghi nguồn Big4bank và tác giả nếu copy qua nơi khác


Archive

Contact Form

Send