Kinh Nghiệm Thi Tuyển Ngân Hàng Vietinbank

Kinh Nghiệm Thi Tuyển Ngân Hàng Vietinbank


KINH NGHIỆM THI TUYỂN NGÂN HÀNG VIETINBANK

 


Gọi là chia sẻ kinh nghiệm thì hơi quá, mình chỉ chia sẻ một số ý kiến của bản thân mình thôi nha.
Đầu tiên, sau 3 tuần thử việc ở Vietinbank, mình muốn nói với các bạn là NẾU CÓ ĐAM MÊ, CÓ TÌNH YÊU VỚI NGÀNH NGÂN HÀNG thì hẵng quyết định, quyết tâm thi vào ngân hàng và chọn nó để gắn bó nha. Đoạn cuối mình sẽ chia sẻ thêm về điều này.
Kinh nghiệm thi tuyển của mình chỉ đơn giản thôi, các bạn phải thật tự tin, tự tin và tự tin. có thể chém gió thành bão nhưng tất cả phải nằm trong khuôn khổ là những thứ các bạn biết, các bạn đã làm nhé, đừng chém chuối quá thì các bạn cũng gãy luôn nhé 
Điều đầu tiên, chọn vị trí thi tuyển phù hợp với tính cách và năng lực của bạn nha
- Nếu bạn là người vui vẻ, chém gió sơ sơ, nhiệt tình và xông xáo, bạn có thể chọn Quan hệ khách hàng hay là tín dụng ấy nha, vì khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào phong thái của bạn và đánh giá xem có phù hợp hay ko. 
- Nếu bạn cẩn thận, tỉ mỷ và đòi hỏi mọi thứ hoàn hảo chính xác, tự tin nộp vào GDV hoặc kiểm soát, hỗ trợ tín dụng hay kho quỹ nhé, vì tính chất những công việc này đòi hỏi những người như thế.
À, thường thì trong vòng phỏng vấn, phần đầu sẽ nói các bạn giới thiệu bản thân, hãy đưa ra những dẫn chứng chứng minh bạn có những tố chất cho công việc bạn ứng tuyển.
Thứ 2, phần giới thiệu bản thân, phần này mình nghĩ là vô cùng quan trọng, vô cùng cùng quan trọng đấy nhé. Theo mình thì nó quyết định 50% thành bại nói chung và 80% thành công cho vị trí quan hệ khách hàng - tín dụng nói riêng. Bạn tự tin thể hiện, phong thái thoải mái, tươi tắn...bạn sẽ ghi điểm về những yếu tố mà nhân viên tín dụng cần, nghiệp vụ là 9, tinh thần, kỹ năng là 10 nha (à, mình tuyển vị trí Quan hệ khách hàng cá nhân nên nói hơi le te phần này) chẳng biết các bạn khác sao nhưng đây là ý của riêng mình thôi nên các bạn đừng chém nhá. mình sẽ ko nói lan man là các bạn cần nói j, các bạn có thể nhờ bác google nha, có sẵn cả rồi, chỉ là bạn xào xáo sao cho thành sản phẩm của mình, đừng có rập khuôn, nhà tuyển dụng họ pv biết bao nhiêu người rồi, vô mà ai cũng như ai là chẳng được ai đâu nha.
Những vấn đề như là nhà tuyển dụng sẽ hỏi gì, bạn nên trả lời như nào mình xin được phép ko nói đến ở đây nha, vì đã có quá nhiều bài nói về vấn đề này rồi, các bạn có thể tham khảo thêm. Phỏng vấn ngày nay thường không phải là 1 bên hỏi 1 bên trả lời nữa mà nhà t.dụng sẽ khơi gợi, tạo cảm hứng cho bạn chia sẻ, cứ mạnh dạn chia sẻ thật tâm thật tình, vui vẻ, đừng quá căng thẳng tạo áp lực cho bản thân mình nhé. Nói tóm lại là tự tin được là tốt, ko tự tin được thì phải giảvờ tự tin và giấu cảm xúc của mình nha, cứ nghĩ đơn giản, nhà tuyển dụng thôi mà, có gì đáng sợ đâu, đậu thì là đồng nghiệp mà trượt thì như anh chị, cô chú mình thôi, họ có ăn thịt mình đâu mà sợ  
Điều cuối cùng góp phần thành công cho cuộc phỏng vấn là: bạn có khả năng văn nghệ không, bạn có biết đá bóng ko, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền ko? Nếu là sinh viên năm nhất, chọn cho mình 1 môn để rèn luyện nha,nhiều khi chẳng cần bạn học giỏi, chỉ cần bạn thể thao tốt thì cơ hội của bạn cũng đã hơn người khác rồi. còn lỡ năm cuối rồi mà ko chơi được môn nào cũng đừng lo, kiến thức và kỹ năng thiệt tốt sẽ giúp bạn qua dễ dàng.
Vậy thôi, kinh nghiệm của mình có nhiu đó thôi à, chúc các bạn thành công nhé.
À, chia sẻ xíu xiu về cái đoạn đam mê và yêu thích phía trên của mình....
Nói đến đây thì chắc các bạn cũng có thể đoán ra ý mình, mình là đứa chưa từng có ý nghĩ sẽ là 1 nhân viên ngân hàng, và giờ, sau khi thi tuyển vì muốn thử sức của bản thân, mình đang phân vân không biết mình chọn như thế này là đúng hay sai, khi mình cảm thấy khó hòa nhập và hoàn thành những công việc bây giờ.
Nói sơ qua về mình 1 chút nhé,trước đây mình nói nhiều, lanh chanh, ít tập trung và không thích làm những điều mình không thích...ý là hơi ngang tàng 1 chút đó mà. Và bây giờ, dù thích hay ko vẫn phải làm, dù buồn hay vui vẫn phải cười, dù ưng hay ko sếp bảo đi là đi, bảo hát là hát, uống là uống. Haizzz, tự cảm thấy muốn stress các bạn ạ. Nói thì nghe như dọa các bạn nhưng mà cũng dọa thiệt đó :) chắc là do tính mình được nuông chiều quen thân nên mới vậy thôi, thấy những bạn khác vui vẻ nhiệt tình lắm. 
Có lẽ sẽ có bạn nói mình sao ko nghỉ việc để theo đuổi đam mê mà lên đây ngồi than chi vậy. Cũng muốn lắm nhưng có nhiều áp lực từ bản thân, gia đình nữa các bạn ạ. Với lại mình thi về tỉnh, ko còn ờ Sài Gòn, nếu biết trước chọn thi ở Sài Gòn thì giờ này có lẽ không ngồi than thở với các bạn rồi. Nói thì là nói vậy thôi nhưng mình sẽ cố gắng, đã chọn lựa rồi mà, cứ sai đi vì cuộc đời cho phép, khi nào ko trụ nữa thì sẽ sửa.
Vậy nha, mình nói lan man quá rồi. Trong lúc đang ngồi đọc công văn mình ngồi gõ lóc cóc thế này đây, trưa rồi, về ăn cơm đã. Chào tổng thể, thân ái, quyết thắng, hehe.

P/S: Một bạn chia sẻ dấu tên

Archive

Contact Form

Send