Bài Viết Dành Cho Các Bạn Đang Mất Phương Hướng Và Động Lực

Bài Viết Dành Cho Các Bạn Đang Mất Phương Hướng Và Động Lực

 

BÀI VIẾT DÀNH CHO CÁC BẠN ĐANG MẤT PHƯƠNG HƯỚNG VÀ ĐỘNG LỰC

Bài Viết Dành Cho Các Bạn Đang Mất Phương Hướng Và Động Lực


Người giúp được bạn cũng chỉ là bản thân bạn thôi, mình hiểu cảm giác của bạn vì mình cũng đã từng rơi vào trường hợp khủng hoảng, không biết làm gì, luôn sợ hãi, mất tự tin. Người ta khuyên bạn càng nhiều thì bạn sẽ càng chống lại những lời khuyên đó, khi bạn khủng hoảng thì mọi lời khuyên đều vô dụng. Chỉ khi bạn có thể bình tĩnh và đối mặt với việc thất bại, bạn mới có thể trở lại như trước. Nếu không bạn sẽ gục ngã thật sự.

Mình hay làm là nghĩ như thế này: Việc này có giải pháp không, nếu có giải pháp thì lo làm gì, nếu không có giải pháp thì lo nhiều cũng vô ích.

Bạn muốn nhận những kết quả khác và tốt hơn thì bạn phải có một tư duy khác, nhìn nhận những thất bại hiện giờ của bạn là trải nghiệm, là động lực để bạn cố gắng hơn nữa, chứ không phải để tự hạ nhục mình, tự hành hạ chính bản thân mình. Thật ra điều tồi tệ thật sự là từ cách suy nghĩ của bạn đó, bạn tồi tệ bạn càng nghĩ hoài thì nó sẽ đẩy bạn xuống vực thẩm. Ba mẹ bạn thất vọng thì hãy lấy đó làm lý do lớn nhất của mình để mà tiếp tục phấn đấu, không phải lấy đó để xấu hổ hay trốn tránh ba mẹ. Mình thất bại đó thì có sao đâu. Bạn rơi vào hoàn cảnh hiện tại có khi lại tốt cho bạn vì bạn xuống tận cùng sức chịu đựng của bạn rồi, bạn chịu hết nổi rồi thì đó là lúc bạn đang dần mở rộng sức chịu đựng và vòng tròn thoải mái của mình. Khi bạn càng khó chịu điều đó chứng tỏ bạn đang phát triển.

Hiện giờ điều bạn làm là chấp nhận, làm mọi việc, cố gắng, ai nói gì mặc kệ, kệ mẹ nó. Làm mọi việc với cố gắng 100%. Mình nói lại là cứ làm, sợ hãi gì, lo sợ gì thì làm điên cuồng cho mình. Bạn càng sợ hãi, càng để lâu thì bạn càng chán nản và tuyệt vọng. Bạn thất nghiệp ư, muốn vào ngân hàng ư thì tiếp tục ôn luyện. Nhìn nhận lại bản thân bạn đã quyết tâm, đã thật sự hết mình chưa. Cháy với quyết tâm vào ngân hàng hay làm bất cứ việc gì bạn cũng sợ hãi, cũng lo sợ trước tiên, cũng nhìn thấy thất bại trước mắt.

Thời gian bạn sử dụng như thế nào, bạn có đang lãng phí nó không. Thời gian bạn sợ hãi, lo lắng thì bạn làm việc khác được không. Tinh thần bạn xuống trầm trọng là do chính bản thân bạn đang tự đè lên mình đó, bạn nghĩ quá nhiều trong khi mọi chuyện chưa nói là tồi tệ. Bạn càng tưởng tượng nhiều thì nó sẽ thật sự thành sự thật đó vì sự tưởng tượng đôi khi còn thật hơn cả sự thật.

Lúc mình vào tình trạng như bạn, mình cũng điên cuồng, làm những việc mất kiểm soát, trở nên yếu đuối cực kì. Nhưng khi mình đã bình tâm lại thì thấy nó thật bình thường, do bản thân mình làm quá lên cả. Khi bạn chấp nhận, chỉ có một con đường là tiến lên thì bạn buộc phải mạnh mẽ và lếch đi thôi.

Mỗi sáng mình hay la lớn với một niềm tin mạnh mẽ rằng: “Mọi nguồn lực thành công đều có trong tôi, tôi tự tin, tôi mạnh mẽ, tôi làm được. Yes, yes, yes”. La càng lớn càng tốt, la như thể bạn tin là vậy.

Điều tiếp theo là hãy lấy sổ và ghi hết cảm xúc của bạn lúc này, viết liên tục, giải tỏa ra hết tất cả những suy nghĩ của bạn. Viết hoài luôn, viết đến khi bạn mỏi tay thì thôi, đừng để cảm xúc khó chịu trong lòng, càng khó chịu càng viết điên cuồng.

Xem video tích cực hàng ngày, xem ở đây:

https://www.youtube.com/watch?v=nv4dUDYwpEw

Nuôi dưỡng năng lượng tích cực của mình ở đây:  https://big4bank.hachium.com/khoa-hoc/tu-bo-loi-mon-mo-loi-di-rieng

Kiếm sách mà đọc, cho dù chán cũng đọc cho mình, mỗi ngày 30 phút thôi, kiếm sách về động lực mà đọc.

Tập thể dục cho mình, phải tập thể dục vì lúc này là lúc bạn đuối nhất, tập thể dục cũng như một cách giải stress.

Làm tất cả những điều đó hàng ngày và liên tục. Thay đổi viễn cảnh bạn nghĩ đi, thấy mình có việc làm, đang làm việc, vui sướng ra sao. Không có cũng tượng tượng cho có. PHẢI TẬP TRUNG VÀO ĐIỀU TÍCH CỰC. Bạn thấy có ai hay than thở, chán nản mà gặp may mắn chưa. Tập trung vào điều tốt đẹp, đừng nghĩ về những việc không vui hay xui xẻo nữa.

Không so sánh mình, hay tự ti với người khác. Người khác giỏi thì sao, có cái con mẹ gì liên quan đến mình không, người ta đi xa hơn bạn thì sao, bạn đang ở cuối đường thì sao. Kệ mẹ nó. Bạn lếch đi cho mình, lếch bạn cũng về được đích, miễn sao bạn tin rằng bạn làm được, người khác nói đừng nghe. Càng chê bạn, càng sỉ nhục bạn thì bạn phải càng chống lại, làm động lực, không phải ngồi đó mà chấp nhận.

Chấp nhận mình dở để đứng lên, không phải là nằm đó cho người khác chà đạp.

Bạn không tin vào bản thân mình thì làm sao người khác tin bạn. Bạn phải tin bạn trước cho dù nó như thế nào. Mình tin bạn sẽ đứng dậy được, chiến đấu tiếp đi bạn, một chút nữa thôi bạn sẽ đạt được một thứ gì đó.

Khi qua được hoàn cảnh này, bạn sẽ thấy bạn rất mạnh mẽ và sẽ càng trân trọng những gì bạn đạt được. Hoàn cảnh này làm bạn rất mệt mỏi nhưng cũng là thời điểm giúp bạn nhận ra bản thân mình nhiều nhất.

Hãy chiêm nghiệm bản thân mình muốn làm gì mỗi buổi tối, không phải là trách móc bản thân mình bạn nhé.

Phạm Đình Nguyên

======                           

Cộng Đồng đồng hành và chia sẻ:

https://www.facebook.com/groups/big4banklamchukienthucthinganhang

======

+Khóa QHKH: https://www.phamdinhnguyen.org/

+Khóa GDV: https://www.phamdinhnguyen.info/

Cảm nhận khóa học: http://www.big4bank.com/p/cam-nhan-khach-hang.html


Archive

Contact Form

Send