Điều Kỳ Diệu Từ Sự Cố Gắng

Điều Kỳ Diệu Từ Sự Cố Gắng

Không phải từ chuyên ngành ngân hàng, cũng không bắt đầu từ trường top. Như em đã chia sẻ: “A có biết k? 1 đứa như em học k fai tồi tệ. Nhưng vì vài lý do mà fai sang Lào học. Ng VN rất coi thường những đứa như em.  Hay nói vs em là: “như e về VN khó bắt kịp nhịp sống lắm. Ôi học ở Lào sau này làm gì. E học ở Lào xin việc ở VN k nổi đâu.....” rất rất nhiều lời nói mang tc coi thường”…..

Em đã từng lo lắng vì bằng cấp chưa? Đã từng bị người khác xem thường? Hãy đọc và cảm nhận, tiếp thêm động lực cho mình nhé

ĐIỀU KỲ DIỆU TỪ SỰ CỐ GẮNG

Điều Kỳ Diệu Từ Sự Cố Gắng
Em học ở Lào. Bằng tốt nghiệp Lào. Kinh nghiệm 1 năm ở EY. Em đã từng cse với anh rằng e rất sợ hồ sơ  của em bị loại vì điểm yếu là bằng cấp. Rồi em vẫn nộp hồ sơ như anh bảo. Nộp thử đi biết đâu được. 

Qua 2-3 tháng khi đang đi xe bus thì e đc gọi pv vòng 1.  Vui lắm a ạ. vì biết mình có cơ hội và phải làm hết mình. Em cũng chẳng biết nữa. K hy vọng là sẽ đỗ pv vòng 2 đâu.  Sau 1 tuần thì đc báo pv v2. Niềm vui vỡ oà. Lúc này e đã quá hài lòng với kqua và nghĩ rằng thật tuyệt vời khi MB cho e cơ hội này. E đi pv v2 với tâm lý được hay k cũng hài lòng vào v2 là vui lắm r. Cứ làm hết mình .  Và rồi kqua cũng tới. Mỹ mãn. Yeahhh

A có biết k? 1 đứa như em học k fai tồi tệ. Nhưng vì vài lý do mà fai sang Lào học. Ng VN rất coi thường những đứa như em.  Hay nói vs em là: “như e về VN khó bắt kịp nhịp sống lắm. Ôi học ở Lào sau này làm gì. E học ở Lào xin việc ở VN k nổi đâu.....” rất rất nhiều lời nói mang tc coi thường. Em cũng buồn nhiều. Rồi chỉ cố gắng làm việc thật tốt thôi. Cuối cùng e đã chứng minh là em làm đc, e thi đỗ bằng chính sức lực của mình. Học Ở Lào k có nghĩa là dốt hay kém. Học ở Lào k fai là con đường cụt.
Vào đc MB e biết chặng đường phía trc sẽ rất khó khăn. E công nhận là VN rất nhiều ng giỏi. Nhưng k có nghĩa mình  thua họ. Mình chỉ cần cố gắng và thực sự nghiêm túc với vị trí thi tuyển thì kqua k bao giờ phụ mình.

e có lời cse với các bạn đang muốn chuyển cviec mới là: các bạn thật bình tĩnh lướt các tbao tuyển dụng xem kỹ phần mô tả của từng cviec xem cviec ở vị trí nào phù hợp với khả năng của mình rồi nộp hồ sơ thôi. Cứ nộp nhiều lên. Nộp đến mức k nhớ là nộp những đâu từ bgio cũng đc. Haha. Có tốn đồng tiền nào đâu. Toàn nộp qua internet mà

1. K nhất thiết là big4 bank. Cứ nộp hồ sơ bất cứ cviec nào bất cứ cty nào bạn thấy phù hợp với bạn, với mức lương mà bạn mong muốn.
2. Chọn cviec mà bạn yêu thích môi trường mà bạn muốn. Vì sao: vì có yêu thì bạn mới dành hết tâm huyết để cbi và thi tốt đc. Còn k thì bạn cứ mãi nhấp nhổm sang chỗ khác thôi.
3. Chọn đúng ngành, đúng vị trí, đúng khả năng. K nên đi theo đám đông. K với cao quá sức mình.
-> Túm lại biết mình biết ta + kiên nhẫn + sáng suốt + làm hết sức mình ->>> sự công bằng luôn xuất hiện.

Tới khi e báo đỗ. Có 1 vài ng vẫn nói: uầy đỗ ở hội sở á. Tự thi à. Con này có bố lo lót à sao mà thi vào trụ sở chính đc. Ở trụ sở toàn tuyển ng giỏi. Cái hồ sơ đó có mà loại luôn chứ thi cử gì.
Em tự hào và ngẩng cao đầu  vào kqua do chính sức mình làm đc.

Bố e cũng chỉ là công nhân nghỉ hưu. Mẹ là bộ đội cbi nghỉ. Gia đình bc lên từ bùn ruộng. Lấy đâu ra lo lót

Bản thân e trc đó cũng tự ti lắm. Nghĩ rằng k thi nổi ở VN đâu. E cũng bảo bbe học cùng em thế.

Giờ đỗ r em mới hiểu. Chỉ cần nghiêm túc cố gắng làm việc và thêm 1 chút may mắn là tin vui sẽ đến.  Nên các bạn đừng nản gì.  1 đứa như e còn đỗ thì k có lý do gì các bạn k làm đc cả. Cố lên. Có cơ hội hãy làm thật tốt. Thể hiện tốt nhất cho ng pv thấy đc sự cố gắng quyết tâm nghiêm túc nhiện huyết của mình là đã chiếm trọn trái tim của nhà tuyển dụng r.
Cố lên các bạn. Ông trời k phụ công sức của các bạn đâu
Tác giả: NL (Các bạn muốn share vui lòng ghi nguồn big4bank)

Archive

Contact Form

Send