Dành Cho Các Bạn Từng Thi Và Trượt Rất Nhiều Ngân Hàng

Dành Cho Các Bạn Từng Thi Và Trượt Rất Nhiều Ngân Hàng

Mỗi lần trượt mình cũng buồn lắm, bố mẹ lại gọi hỏi xem hôm nay đi thi như thế nào, lúc đó mình thực sự đã khóc rất nhiều nhưng không dám để bố mẹ biết, vẫn nói dối là mọi chuyện vẫn rất tốt, không đậu thì con lại nộp hồ sơ cho vui… Nên mình khuyên các bạn còn chưa may mắn có được cơ hội làm việc mình yêu thích thì hãy nỗ lực hết mình, hãy cứ cố gắng thật nhiều nhé!

DÀNH CHO CÁC BẠN TỪNG THI VÀ TRƯỢT RẤT NHIỀU NGÂN HÀNG

Trước tiên, em xin gửi lời cảm ơn Anh Nguyên, người anh thân tình đối với chúng em mặc dù em chưa một lần gặp anh. Một người anh luôn nhiệt tình không ngại giúp đỡ người khác dù mình chưa bao giờ gặp mặt. Em hy vọng anh mãi gắn bó với Big4bank để có thể giúp đỡ nhiều bạn hơn nữa để các bạn có thể có cơ hội được trải nghiệm và làm việc trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp năng động như ngân hàng! Nhân đây, em cũng nhờ anh Nguyên gửi đôi điều muốn nói của em tới các bạn đang trên con đường chinh phục ước mơ, sở thích của mình.

“Gửi các bạn đang có ước mơ tìm một công việc mình yêu thích trong đó có ngân hàng. Mình cũng mới ra trường được 5 tháng thôi mà đã trải qua khá nhiều cung bậc cảm xúc, vui có, buồn có, nụ cười và nước mắt cũng đã đồng hành cùng mình trong thời gian này. Phải nói về ngoại ngữ là điểm yếu của mình nên khi quyết định thi ngân hàng mình nản lắm, vì thật ra khi đó Toeic của mình cũng chỉ đủ ra trường thôi. Mình chọn thi ngân hàng không phải đơn thuần vì lương cao đâu mà lí do là môi trường chuyên nghiệp một bầu trời cho mình cho mình – một sinh viên mới ra trường - thỏa sức được nghiên cứu và trải nghiệm. Và cũng may mắn sau qua bao lần đỗ trượt, vui buồn lẫn lộn, mình hiện giờ đang bắt đầu thử việc tại một ngân hàng nơi mình sinh sống. Có thể khi nhận được bảng lương dự kiến của ngân hàng để xác nhận mình đã khóc, đã không thể tin vào mắt mình được vì mình sắp có cơ hội được về quê làm việc, mình đã khóc vì hạnh phúc, vì cuối cùng đã có thể tặng bố mẹ một niềm vui nho nhỏ trước thềm năm mới. Hiện giờ mình đang rất nỗ lực học việc và thích nghi với môi trường làm việc mới. Có thể nói, bố mẹ, gia đình là động lực thôi thúc mình phấn đấu về quê hương, là động lực giúp mình vượt qua những lúc mình thi trượt. Về lịch sử thi cử của mình, mình đã từng thi và trượt rất nhiều ngân hàng…. 5 lần trượt ạ!! Có những khi bị trượt từ vòng phỏng vấn sơ loại, khi lại phỏng vấn cuối cùng để được nhận việc hay không, và có cả trượt vòng test của ngân hàng. Mỗi lần trượt mình cũng buồn lắm, bố mẹ lại gọi hỏi xem hôm nay đi thi như thế nào, lúc đó mình thực sự đã khóc rất nhiều nhưng không dám để bố mẹ biết, vẫn nói dối là mọi chuyện vẫn rất tốt, không đậu thì con lại nộp hồ sơ cho vui… Nên mình khuyên các bạn còn chưa may mắn có được cơ hội làm việc mình yêu thích thì hãy nỗ lực hết mình, hãy cứ cố gắng thật nhiều nhé!”
Tác giả: Vũ Thị Phượng

Archive

Contact Form

Send