Mọi Điều Bạn Cần Biết Về Vòng Hồ Sơ Thi BIDV

Mọi Điều Bạn Cần Biết Về Vòng Hồ Sơ Thi BIDV


MỌI ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ VÒNG HỒ SƠ THI BIDV
Mọi Điều Bạn Cần Biết Về Vòng Hồ Sơ Thi Bidv
Bạn đang tìm hiểu kì thi tuyển dụng BIDV? Hướng cần ôn tập? hay dạng đề thi? Bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn đầu tiên về vòng hồ sơ thi BIDV

1. BỘ HỒ SƠ NỘP ONLINE
- Đăng ký thông tin dự tuyển theo hướng dẫn của BIDV tại website: http://tuyendung.bidv.com.vn
- Scan các văn bằng, chứng chỉ (không cần chứng thực):
+ Bằng tốt nghiệp Thạc sỹ/Đại học; bảng điểm các năm học có xác nhận của trường. Trường hợp thí sinh dự thi vị trí Chuyên viên nghiệp vụ, nếu sử dụng bằng Thạc sỹ hoặc bằng Đại học văn bằng 2 để đăng ký (sử dụng bằng cấp này khi khai báo tạo hồ sơ trên website tuyển dụng), thí sinh phải gửi kèm bổ sung thêm file scan bằng tốt nghiệp Đại học (đối với Thạc sỹ) hoặc bằng tốt nghiệp Đại học thứ nhất (đối với Đại học văn bằng 2);
+ Bản cam kết điểm TBC tốt nghiệp chính thức không thấp hơn điểm TBC đã khai báo trong hồ sơ dự tuyển (đối với sinh viên năm cuối đang chờ lấy bằng). Trường hợp thấp hơn thì kết quả thi tuyển của thí sinh sẽ bị hủy bỏ.
+ Bằng tốt nghiệp Phổ thông Trung học; Bản sao các chứng chỉ về thành tích học tập (nếu có);
+ Chứng chỉ ngoại ngữ, tin học;
+ Các giấy tờ chứng minh kinh nghiệm công tác: Hợp đồng lao động, Quyết định tuyển dụng, Quyết định bổ nhiệm/phân công công tác, Quyết định xếp lương, sổ Bảo hiểm xã hội và các giấy tờ khác (nếu có).
- File ảnh 4x6 của ứng viên.
Lưu ý: Các bạn sẽ nộp bản có công chứng và chứng thực khi vào vòng phỏng vấn. Trong thời gian chờ kết quả Vòng thi viết thì bổ sung hoàn thiện hồ sơ cho đầy đủ nhé.

Cách làm hồ sơ online chuyên nghiệp:
- Các văn bằng, chứng chỉ, các hồ sơ cần thiết để nộp VCB, các bạn scan thành file ảnh và copy tất cả vào file word. Sau đó mới đổi sang file pdf.
- Trang đầu là mục lục các văn bằng chứng chỉ, các bạn liệt kê vào
- Các trang sau là từng văn bằng chứng chỉ của các bạn.
- Chỉ upload duy nhất 1 file pdf này lên thôi. Đảm bảo dung lượng sẽ luôn nhỏ hơn 1MB. Dùng word 2016 mà đổi sang pdf nhé.

Lỗi khi nộp online:
Hệ thống BIDV hiện đang lỗi nên các em có thể thừ 1 số cách sao:
- Đổi trình duyệt Google Chrome, Firefox, Cốccốc
- Làm và tạo hồ sơ trên điện thoại, ipad
- Ra quán net
- Kết hợp song song latop, điện thoại.
- Nộp vào giờ linh 12h đêm, 12 giờ trưa : )))

2. ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN TUYỂN DỤNG
1. Chuyên viên nghiệp vụ:
a) Trình độ đào tạo:
* Đối với đơn vị tại nhóm I:
- Ứng viên tốt nghiệp trường Đại học trong nước: tốt nghiệp đại học trở lên, hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học công lập (không bao gồm trường hợp tốt nghiệp đại học theo hình thức học liên thông lên Đại học). Trong đó, đối với trường hợp tốt nghiệp thạc sỹ, đại học văn bằng 2 thì bằng đại học thứ nhất phải là đại học công lập, hệ chính quy.
- Ứng viên tốt nghiệp trường Đại học nước ngoài, Đại học liên kết: tốt nghiệp đại học trở lên.
* Đối với đơn vị tại nhóm II:
- Ứng viên tốt nghiệp trường Đại học trong nước: tốt nghiệp đại học trở lên, hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học công lập, đại học ngoài công lập (bao gồm trường hợp tốt nghiệp đại học theo hình thức học liên thông lên Đại học). Trong đó, đối với trường hợp tốt nghiệp thạc sỹ, đại học văn bằng 2 thì bằng đại học thứ nhất phải là đại học hệ chính quy.
- Ứng viên tốt nghiệp trường Đại học nước ngoài, Đại học liên kết: tốt nghiệp đại học trở lên.
Nhóm phân loại đơn vị chi tiết đính kèm.
b/ Chuyên ngành đào tạo:
* Đối với vị trí Chuyên viên Quản lý khách hàng, Quản lý rủi ro, Quản trị tín dụng, Kế hoạch tổng hợp, Kế toán, Giao dịch viên, yêu cầu tốt nghiệp các chuyên ngành sau: Tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Đầu tư chứng khoản, Bảo hiểm, Quản trị kinh doanh, Thương mại hoặc các chuyên ngành khối Kinh tế như: Kinh tế quốc tế, Kinh tế phát triển, Quản lý kinh tế, Kinh tế đầu tư, Kinh tế đầu tư tài chính, Kinh tế đối ngoại, Kinh tế thương mại.
* Đối với vị trí Chuyên viên Tổ chức nhân sự: yêu cầu tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị nhân sự, Kinh tế lao động, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Luật Kinh tế.
c/ Trình độ ngoại ngữ:
* Đối với đơn vị tại nhóm I: Có chứng chỉ tiếng Anh trình độ C hoặc chứng chỉ B1 khung tham chiếu Châu Âu hoặc chứng chỉ TOEFL-PBT 437 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL-CBT 123 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL_IBT 41 điểm hoặc chứng chỉ IELTS 4.0 điểm hoặc chứng chỉ TOEIC 450 điểm trở lên.
* Đối với đơn vị tại nhóm II: Có chứng chỉ tiếng Anh trình độ B hoặc chứng chỉ B1 khung tham chiếu Châu Âu hoặc chứng chỉ TOEFL-PBT 410 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL-CBT 110 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL_IBT 35 điểm hoặc chứng chỉ IELTS 3.5 điểm hoặc chứng chỉ TOEIC 420 điểm trở lên.
d/ Trình độ tin học: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
e/ Kinh nghiệm công tác:
Xem xét ưu tiên đối với các thí sinh dự thi có kinh nghiệm công tác tại các lĩnh vực nghiệp vụ phù hợp với vị trí dự tuyển; trong thời gian công tác luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không bị kỷ luật dưới mọi hình thức.
2. Nhân viên nghiệp vụ:
a/ Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp đại học, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí tuyển dụng.
b/ Chuyên ngành đào tạo:
- Đối với vị trí Nhân viên Quản lý khách hàng, Giao dịch viên: yêu cầu tốt nghiệp các chuyên ngành như đối với vị trí Chuyên viên Quản lý khách hàng nêu trên.
- Đối với vị trí Kỹ thuật viên Công nghệ thông tin (nhân viên CNTT): yêu cầu tốt nghiệp các chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Toán tin.
c/ Trình độ ngoại ngữ: Có chứng chỉ tiếng Anh trình độ B hoặc chứng chỉ B1 khung tham chiếu Châu Âu hoặc chứng chỉ TOEFL-PBT 410 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL-CBT 110 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL_IBT 35 điểm hoặc chứng chỉ IELTS 3.5 điểm hoặc chứng chỉ TOEIC 420 điểm trở lên.
d/ Trình độ tin học: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.

3. MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHI NỘP HỒ SƠ DỰ TUYỂN:
- Thí sinh phải nộp đầy đủ hồ sơ dự tuyển theo yêu cầu của BIDV. Trường hợp thí sinh nộp thiếu hồ sơ theo quy định sẽ coi như không đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi.
- Đối với thí sinh có điểm TBC học tập không theo thang điểm 10 và 4, đồng thời, trong bảng điểm không có điểm quy đổi sang thang điểm 10, thí sinh thực hiện quy đổi điểm sang thang điểm 10 như sau:
+ C = (A x 10)/ B
+ A – Điểm TBC học tập của thí sinh
+ B – Điểm tối đa trong thang điểm của thí sinh
+ C – Điểm quy đổi sang thang điểm 10
- Trường hợp thí sinh không có các bằng cấp Tiếng Anh theo quy định nêu trên, nhưng đã có các bằng cấp dưới đây hoặc thí sinh có Chứng chỉ khung tham chiếu Châu Âu (B1 trở lên) thì thí sinh được công nhận đủ điều kiện tiêu chuẩn tiếngAnh và thực hiện khai báo trên phần mềm tuyển dụng là CHỨNG CHỈ C:
+ Thí sinh có bằng Đại học hệ chính quy, chuyên ngành tiếng Anh.
+ Thí sinh có bằng Đại học, Thạc sỹ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.
+ Thí sính đã có bằng cấp, chứng chỉ về kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, thanh toán có giá trị quốc tế như CFA, ACCA, CDCS, CFVG...;
- Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 01 nguyện vọng (vào 01 vị trí tại 01 đơn vị) và nộp hồ sơ trực tuyến qua website tuyển dụng của BIDV. Trường hợp 01 thí sinh đăng ký dự thi 02 vị trí trở lên tại cùng 01 đơn vị hoặc đăng ký dự thi tại 02 đơn vị khác nhau, BIDV sẽ lựa chọn và tự quyết định vị trí dự tuyển và nơi đăng ký dự thi của thí sinh.
- Đối với thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến trên Webside tuyển dụng của BIDV: Thí sinh trúng tuyển vào vòng phỏng vấn phải đến nộp hồ sơ bản giấy (bản photo, không cần chứng thực cùng với bản gốc để đối chiếu) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự tuyển trước khi dự thi vòng phỏng vấn. Trường hợp thí sinh không có đầy đủ giấy tờ, bằng cấp nêu trên, thí sinh sẽ bị loại khỏi danh sách dự thi vòng phỏng vấn.
- Đối với sinh viên năm cuối đang chờ lấy bằng: có bản cam kết điểm TBC tốt nghiệp chính thức không thấp hơn điểm TBC đã khai báo trong hồ sơ dự tuyển. Trường hợp thấp hơn thì kết quả thi tuyển của thí sinh sẽ bị hủy bỏ.

4. MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:
1. Chuyên viên khác nhân viên chỗ nào?
Cơ bản là khác về mức lương, và bằng cấp.
+ Chuyên viên: lương cao hơn, từ đại học trở lên.
+ Nhân viên: lương thấp hơn chuyên viên, từ cao đẳng trở lên.
Nhân viên và chuyên viên chỉ khác nhau ở mức lương, thưởng và yêu cầu khi tuyển dụng. Còn về khối lượng công việc cũng không khác nhau mấy.
Do đó nếu em không bị hạn chế về trường hay chuyên ngành thì đừng tự đưa mình vào nhân viên.
Chuyên viên dành cho cả có kinh nghiệm và không, đừng chỉ vì các em mới ra trường lại nghĩ mình chỉ xứng nhân viên.
Cứ chuyên viên mà phan nếu yêu cầu ok hết nhé.

Vì vậy, đề thi chuyên viên sẽ khó hơn nhân viên
2. Điểm tiếng anh không biết điền thế nào?
Nếu em đang sở hữu 1 chứng chỉ tiếng anh C và không biết điền phần điểm bao nhiêu, không điền vào thì không cho “next”. Anh xin hướng dẫn em là điền số 0 vào ô điểm đó là sẽ được.

3. Em là sinh viên năm cuối, chưa có GIẤY CHỨNG NHẬN TỐT NGHIỆP có ứng tuyển được không ?
Được nhưng phải có bản cam kết điểm tốt nghiệp chính thức không thấp hơn điểm TBC đã khai báo trong hồ sơ dự tuyển. Trường hợp thấp hơn thì kết quả thi tuyển của thí sinh sẽ bị hủy bỏ. Riêng đối với thí sinh đủ điều kiện đặc cách vào vòng phỏng vấn, trường hợp là sinh viên năm cuối đang chờ lấy bằng, thí sinh bắt buộc phải có giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học loại xuất sắc.
Thêm cho em mẫu cam kết bổ sung hồ sơ: goo.gl/QnuVgH

4. Có cần nộp CV không? Lấy mẫu ở đâu hay tự viết?
Quá trình các em điền thông tin ứng tuyển trực tuyến là các em đang hoàn thành bản CV của mình rồi, vì thế không cần nộp CV riêng nữa. Mà BIDV cũng KHÔNG hề yêu cầu các em nộp CV. Sau này khi các em vượt qua vòng thi viết, các em chỉ cần vào đây và in bảng CV ra rồi đem nộp ở chi nhánh là xong.
5. “Em có cửa không?”
Nếu không ứng tuyển thì đương nhiên là “em không có cửa” rồi ^^!

5. Thi rớt lần trước có được nộp thêm lần này, hoặc nếu lần này không đậu có được nộp đợt kế tiếp không?
Năm gần đầy quy đinh không được thi trong vòng 6 tháng đã không còn nên có thể nói các bạn có thể nộp vô tư khi có tuyển dụng.

6. Nộp cận ngày hết hạn nộp hồ sơ thì thế nào?
Không nên nộp quá cận ngày vì nếu số lượng hồ sơ gửi về chi nhánh quá nhiều thì hồ sơ của bạn có thể bị rới lại nhé. Bên cạnh đó, khi sai sót gì cũng khó chỉnh sửa nên cố gắng làm nhanh và kỹ nộp trước thời gian hết hạn nộp hồ sơ.

4. HỖ TRỢ VÀ GIẢI ĐÁP THẮC MẮC CỦA ỨNG VIÊN:
Hỗ trợ qua số hotline
Chú ý: Các ứng viên chỉ gọi điện trong giờ hành chính ngày làm việc (Thứ 2 đến Thứ 6) từ 8h00 - 11h30 và 13h30 - 17h00 từ ngày 16/04 - 02/05/2019.
-  Hỗ trợ giải đáp về điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng;
Số máy 1: 0326396670
Số máy 2:0332601440

- Hỗ trợ giải đáp về cách thức khai báo thông tin, nộp hồ sơ
Số máy 3: 0362904381 (Khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận)
Số máy 4: 0867431680 (Khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận)
Số máy 5: 0333997187 (Khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận)
Số máy 6: 0332601440 (Khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận)
Số máy 7: 0376324478 (Khu vực Đà Nẵng, Nghệ An và các tỉnh lân cận của từng khu vực)
Số máy 8: 0378454035 (Khu vực Cần Thơ, Đăk Lăk và các tỉnh lân cận của từng khu vực)

Hỗ trợ qua E-mail
- Hòm thư hỗ trợ: hotrotuyendung@bidv.com.vn.

======

Các bạn tham gia group ôn thi tại đây nhé, nơi giải đáp thắc mắc và support:


======

KHÓA HỌC ÔN THI:

Quất ngay để full trang bị cho mình nhé : ))

+Khóa QHKH: https://goo.gl/tfWyNX

+Khóa GDV: https://goo.gl/3GbCif

Archive

Contact Form

Send