Cảnh Báo – Bài Viết Sẽ Truyền Cảm Hứng Cho Bạn

Cảnh Báo – Bài Viết Sẽ Truyền Cảm Hứng Cho Bạn


Không có gì là không thể, chẳng qua chúng ta có dám nghĩ, dám làm và dám đánh đổi để thực hiện nó không ”. Không có thành công nào đến dễ dàng với chúng ta cả, mà cái gì càng đến nhanh thì càng đi nhanh mà thôi. Vì vậy bạn hãy cứ bắt tay vào làm đi, làm nhiều vào sai ta sửa, ngã ta đứng dậy, khi đó bạn mấy hiểu được cái cảm giác thành công thực sự…

CẢNH BÁO – BÀI VIẾT SẼ TRUYỀN CẢM HỨNG CHO BẠN

Cảnh Báo – Bài Viết Sẽ Truyền Cảm Hứng Cho Bạn
Chào anh!
       Đầu tiên, anh cho em xin lỗi vì em viết hơi muộn. Công việc của em khá là bận, không có thời gian trống. Hôm nay, cuối tuần em xin viết một đoạn nói về những gì em đã và đang, sắp trải qua trong cuộc sống. Vì anh đăng lên page nên e xin phép được tự xưng  “ Mình ” ạ.
       Đầu tiên anh cho em giới thiệu chút chút về bản thân mình ạ!
Mình là một cô gái sinh ra trong một gia đình rất bình thường như bao người khác, bố mẹ mình cũng chỉ làm nông thôi, nhà có ba chị em gái, mình là cả. Nhà mình khá nghèo nên bố mẹ mình đi làm kinh tế khá sớm từ khi mình năm lớp 4 cơ và mình phải xa bố mẹ ở chung với ông bà.
Năm mình bắt đầu lên lớp 10 thì ông mình mất, mà bà mình lại bị bệnh không chăm được 2 đứa nên bố mẹ mình đón em thứ 2 vào nam (khi đó mình còn chưa có em út) còn mình vì đã thi đỗ vào lớp chọn ở trường THPT ở quê nên một mình sống ở ngoài Bắc. Từ đó trở đi, mình ở một mình, bố mẹ gửi tiền về cho chú và mình đã phải tự lo cho bản thân mình từ việc ăn, học, ngủ, nghỉ. Ba năm cấp 3 của mình cứ thế mà trôi và đến khi mình học gần xong lớp 12 thì mẹ mình cũng cố đẻ lấy một em trai, nhưng không ngờ lại là một cô bé gái, mẹ mình bị nói nhiều lắm…
Cho đến một ngày khi mình vừa thi đại học xong thì được mẹ thông báo tin “ Bố mình bị ung thư cuống mật và phải đối mặt với một ca mổ ” Lúc đó dường như mình chết lặng, mình buồn, mình khóc, rồi thi đại học xong các bạn được nghỉ được xả thì mình phải vào nam, vào trong bệnh viên Y Dược TP HCM để nuôi bố mổ.
Gánh nặng nuôi chồng ốm, nuôi ba đứa con gái đè lên đôi vai mẹ mình, một mình mẹ lo tất cả. Nhà mình cũng điêu đứng theo, bố mình mổ mất khá nhiều tiền, thậm chí nhà mình còn phải cắm sổ đỏ vay ngân hàng, vay chỗ nọ chỗ kia để trả viện phí cho bố...Mình chăm bố đến khi mình nhận được tin đỗ hai trường đại học một trường đại học Y và một trường kinh tế. Mình quyết định học khoa tài chính – ngân hàng trường kinh tế, trường đó chỉ là một trường bình thường không nổi lắm…Mình chăm bố đến ngày nhập học thì mình về làm thủ tục, tìm nhà trọ và bắt đầu cuộc sống sinh viên giữa đất HN.
Khi vào đại học năm nhất mình cũng được như bao bạn đến trường mỗi tháng bố mẹ mình cho 1,5 triệu để chi tiêu và sinh hoạt trên này nhưng bản thân mình hiểu được sự vất vả của mẹ mình, cũng như hoàn cảnh gia đình mình nên mình đã đi tìm việc làm, công việc đầu tiên của mình là đi gia sư, vì hồi đó mình học khá giỏi Hóa và Toán, nên mình mong muốn được đi gia sư một trong hai môn đó.
Nhưng đời thật không như mơ các bạn ạ, với một đứa sinh viên năm nhất chưa va vấp với xã hội, chưa hiểu gì về cái đất HN để tìm được một công việc gia sư đâu phải là dễ. Lúc đó mình chỉ biết lên trên mạng và mình đã tìm đến một chỗ môi giới gia sư ở 868 Hoàng Quốc Việt, chỗ ngã tư HQV ý, để có công việc gia sư đó mình phải bỏ ra 1 triệu bằng 50% lương 1 tháng đầu tiên.
Mình đã nhịn ăn, vay mượn bạn bè để đặt cọc với mong muốn sẽ tìm được một chỗ gia sư tốt nhưng thật không may mắn mình đã bị lừa. Cái chỗ môi giới ấy ảo, đến nộp tiền rồi mấy hôm sau không thấy gọi, mình đợi tận hơn tháng đến thì mới biết họ chuyển địa điểm, gọi không nghe máy. Mất số tiền 1 triệu đó mà không tìm được việc. Lúc đó, thực sự mình không tin vào cuộc sống, mình gục ngã, mình khép mình lại mất đâu khoảng nửa tháng. Tuy nhiên mình vực lại tinh thần cố gắng quyết tâm không bỏ cuộc và mình vẫn có khát khao kiếm tiền.
Mình tiếp tục đi tìm việc khác, khi bọn mình bước vào đầu kỳ 2 năm nhất và mình đã mạnh dạng kinh doanh giáo trình, tài liệu đến với các bạn sinh viên trong lớp, mình kinh doanh bằng cách “mua giáo trình, tài liệu ở các quán photo đưa đến tận lớp bán lại cho các bạn sinh viên ”, số tiền lãi thu được cũng khá là ít mình nhớ không nhầm là hơn 500k. Sau việc đó, mình nhận ra mình rất thích, đam mê kinh doanh, cho đến đầu năm 2 thì mình vẫn bán tài liệu và giáo trình nhưng không bán cho các bạn trong lớp nữa mà mình bán cho các em sinh viên năm nhất.
Mình đã lên hẳn một kế hoạch từ khi trường công bố điểm chuẩn cho khóa sau. Trường mình thì có những page dành cho tân sinh viên để các em có thể thắc mắc, tư vấn cũng như trao đổi những việc trong trường. Mình cũng tham gia cái page đó, mình cố gắng tiếp cận nhiều với các em, bằng cách trả lời thắc mắc, cũng như tâm sự trò chuyện với các em, kết bạn trên facebook….Và cứ thế mình đã bán được hơn 1,000 bộ sách cho sinh viên năm nhất, hồi đó mình kiếm được hơn 7 triệu. Lúc này, mình đã quyết định nói với gia đình là không cần cho mình tiền nữa mình sẽ tự lo cho cuộc sống trên này, bớt đi gánh nặng cho mẹ.
Rồi thời gian cứ thế trôi mình đã làm bao nhiêu công việc hết bán tài liệu, mình đi kinh doanh bàn gấp, kinh doanh thẻ điện thoại. Mình là người khá thích nấu ăn mình còn tự làm sữa đậu nành, sữa ngô bán cho các bạn sinh viên thời gian đó mình cũng tự chu cấp tiền học hành, tiền ăn uống sinh hoạt cho mình. Tuy làm nhiều công việc như thế nhưng mình hiểu là việc quan trọng nhất vẫn là học, chưa bao giờ mình bỏ bê việc học tập nên kết quả học tập của mình rất là tốt, mình cũng rất may mắn so với các bạn là được nhiều Thầy, Cô trong trường để ý và cũng khá quý mến mình.
Ngoài việc, học tập ở trường ra mình cũng cố gắng tham gia các buổi hội thảo của các diễn giả như Phạm Thành Long, Trần Đăng Khoa…tất nhiên vì là sinh viên nên mình chỉ đi được những buổi free, nhưng thực sự những buổi đi nghe như thế nó giúp mình thay đổi tư duy rất là nhiều, ngoài ra từ những buổi đi như vậy mình đã biết cách đặt mục tiêu, lên kế hoạch cho mỗi ngày mỗi tuần của mình...
Rồi cho đến một ngày, lúc đó mình sắp thi học kỳ 2 năm 2, mình gặp một anh trên mình 2 khóa đang làm về lĩnh vực bằng lái xe máy và cũng rất may mắn mình xin được anh đó cho mình làm, anh đó đào tạo mình rất nhiều thứ trong đó có kỹ năng chốt sale, kỹ năng tư vấn và bán hàng về lĩnh vực làm bằng.
Đến thời điểm này mình chợt nhận ra mình cần, mình muốn một chiếc laptop như bạn bè, để học tập và tìm tài liệu, rồi mình cũng lên kế hoạch, mục tiêu, chiến lược làm việc từng ngày trong hè năm hai. Sau thời gian hè khoảng hai tháng mình đã mua được cho mình riêng chiếc laptop asu core 5 13 triệu, với các bạn cùng lứa thích thì bố mẹ mua cho, còn mình thì mình tự mua, mình mua mình mới biết cái giá để mua được một thứ gì như thế nào...
Khi làm bằng xe máy mình nhận được rất nhiều thứ không đơn giản chỉ là tiền, mà có cả các mối quan hệ. Các bạn biết không để có một hồ sơ thi bằng của khách hàng, bọn mình đầu tiên phải tự tìm khách, tự tư vấn cho khách, tự chốt sale để làm sao khách hàng tin tưởng đưa tiền bọn mình làm. Ban đầu mình gặp rất nhiều khó khăn vì mỗi quan hệ của mình lúc đó chỉ có bạn bè và Thầy Cô trên trường, nên mình chỉ tập trung được vào các bạn trong lớp, ai có nhu cầu thì mình làm nhưng cũng có thể nói là may mắn mình được rất nhiều bạn trong lớp, khoa, trường tin tưởng nhờ làm hồ sơ cho để thi bằng. Dần dần thấy mình làm uy tín, làm được việc nên các bạn cũng giới thiệu nhau làm chỗ mình, mình làm khoảng được 1 tháng thì bắt đầu có khách lạ, cứ thế thời gian trôi mối quan hệ xã hội của mình được mở rộng rất là nhiều, mình cũng có những kỹ năng những va vấp với đủ những hạng người, tầng lớp trong xã hội…
Và cứ thế thời gian trôi đến khi mình bắt đầu vào năm cuối mình hiểu rằng khi ra trường mình làm ngân hàng, chính vì thế mình tập trung vào tìm kiếm tài liệu, sách về bank mình đọc và rất may mắn khi tìm được trang Big4bank của anh Nguyên. Từ đó mình đăng ký được anh Nguyên tặng một số cuốn vào mail và mình cũng dành dụm tiền để mua sách. Đọc được 4 cuốn: cuốn thứ nhất là “ Cẩm nang thi tuyển vào ngân hàng ”, cuốn thứ 2 là “Cẩm nang phỏng vấn ngân hàng ”, cuốn thứ 3 là “Kiến thức nền tảng ngân hàng ” , “ Ngân hàng từ A đến Z ”, sách của anh Nguyên viết rất hay, rất chi tiết dạy từ cách ăn mặc, đến phong thái, đến kiến thức về bank rất dễ hiểu, rất sát với những gì đi phỏng vấn, cũng như các nghiệp vụ trong bank. Nhờ đọc 4 cuốn đó và kiến thức ở trường mà mình đã vượt qua hơn rất nhiều bạn, thậm trí có những bạn học ĐH Ngoại Thương để được làm cộng tác viên thẻ của ngân hàng Vietcombank.
Hiện tại mình đang là sinh viên năm cuối, mình đang đảm nhiệm đội trưởng của một trung tâm thi bằng lái xe tại HN và làm việc tại ngân hàng Vietcombank nhưng mình chưa bao giờ hài lòng với những gì mình đang có. Mỗi ngày khi mở mắt ra mình đều note cho mình những việc hôm nay phải làm, những việc ưu tiên, những mục tiêu, kế hoạch và trước khi đi ngủ mình đều xem lại các việc đó mình làm đã tốt hay chưa, có gì cần sửa, có gì cần phải xem lại….
Mình đang cố gắng từng ngày, từng giờ, dù là sinh viên nhưng mình hầu như không có thời gian rảnh mình sắp xếp mọi việc sáng đi làm ở bank, chiều đi học ở trường, tối đi học tiếng anh và kỹ năng, đi hội thảo, đọc nhiều sách. Mình mong muốn sau khi ra trường mình sẽ có một công việc tốt, hợp với mình, một mức lương cao để mình lo được cho bản thân và gia đình. Dù là con gái nhưng mình không bao giờ cho phép mình an phận thủ thường. Vì sao các bạn nam làm được mà mình lại không? Vì sao bạn làm được mà mình lại không? Chính vì vậy, mình luôn luôn phấn đấu, luôn luôn cố gắng. Mình đã nghĩ là mình có thể không xinh đẹp bằng người khác, không giỏi giang bằng người khác, nhà không giàu có bằng người khác, không có địa vị trong xã hội nhưng mình có hai từ “Cố gắng ” mình cố gắng trong tất cả mọi việc từ học tập, công việc và gia đình.
Và điều mình muốn nói ở đây là “ Không có gì là không thể, chẳng qua chúng ta có dám nghĩ, dám làm và dám đánh đổi để thực hiện nó không ”. Trong từ điển sống của mình không có từ “ Không thể ” các bạn ạ, khi mình đã muốn một cái gì đó mình phải bằng mọi giá có được nó… Không có thành công nào đến dễ dàng với chúng ta cả, mà cái gì càng đến nhanh thì càng đi nhanh mà thôi, vì vậy bạn hãy cứ bắt tay vào làm đi, làm nhiều vào sai ta sửa, ngã ta đứng dậy, khi đó bạn mấy hiểu được cái cảm giác thành công thực sự…
      Qua đây cho mình xin cảm ơn anh Nguyên người luôn gửi cho mình những mail rất hay, tạo động lực cho mình làm việc khi mệt mỏi, khi chản nản và đặc biệt cảm ơn anh vì đã viết ra những cuốn sách rất hay, vô cũng ý nghĩa cho những bạn muốn làm việc tại bank, cho em và các bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn cũng như thi vào Bank. Chúc anh có sức khỏe, hạnh phúc và  những cuốn sách hay hơn nữa.
Tác giả: HT3

Archive

Contact Form

Send