Đề Thi Tín Dụng Vietinbank Năm 2014

Đề Thi Tín Dụng Vietinbank Năm 2014

Đề thi Vietibank đầy đủ tổng hợp từ nhiều nguồn, chỉnh sửa và sắp xếp khoa học giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm tài liệu ôn thi vào Vietinbank.

ĐỀ THI TÍN DỤNG VIETINBANK NĂM 2014

Đề Thi Tín Dụng Vietinbank Năm 2014
ĐỀ THI TÍN DỤNG VIETINBANK ĐỀ 1
1 :vốn diều lệ VAMC bao nhiêu ? 500, 1000, 1500 tỷ. Chọn ngay 1500, nợ xấu cả đống mấy chục nghìn tỷ mà Cty xử lý VĐL 500 thì làm gì , về google ra VAMC Vốn điều lệ 500 tỷ tay không bắt giặc
2: hệ số khả năng thanh toán ngắn hạn tăng khi nào :
+ dùng tiền mặt trả hết toàn bộ nợ ngắn hạn khi hs thanh toán nợ NH>1 ==> vs : hstt :3/2 về thành 1/0 ???quái . loại
+ mua chịu HTK khi Hs tt nợ Nh<1 . VD: 1/2 => 2/3 .và 1/2< 2/3 đúng phêt
nhưng mình lại chọn đáp án không có cái nào hêt , sai toét .
3.L/c nào thích hợp với trường hợp các bên k thực hiên gì gì đó . chọn ngay L/c xác nhận. về google ra l/c dự phòng . sai tiếp
4, Phương pháp chuyển tiền : mình chọn chuyển tiền sau có lợi cho nhà nhập khẩu.5- VAmc : mua nợ, xử lý nợ xấu,lành mạnh hóa hđ tổ chức tín dụng, không vì mục đích lợi nhuận. Không biết đúng hay sai :)
6, Cho vây hợp vốn khi Kh vay :+ từ 15% . quá 15% . quá 20 % . vì ảnh hưởng của thông tư nào đó có liên quan đến cho vay và bảo lành mà mình chọn ngay 20% . sai toét, khả năng là trên 15% .
7, Gặp khách hàng lần đầu thì hỏi : mình chọn dự định trong tương lai của Kh .
8.gặp KH quát tháo khi mình gọi đt : chọn nói mình muốn giúp KH., và sẽ làm điều đó khi KH bình tính lại
. 9.Để tìm KH tiềm năng : đầu tiền là chọn người giới thiệu có uy tín . mấy cau này là theo cảm giac , random thôi
.8- cái gì không đươc chọn là tài sản bảo đảm : mình chọn ngay uy tín khách hàng . giờ thấy ngờ ngợ .
9 . SWIP : là cái gii ( không nhớ rõ từ viết tắt ) random ngay thanh toán liên ngân hàng ->Tạch
10 . Tránh rủi ro lãi suất : chọn giao dịch kỳ hạn, hd tương lai . Khả năng đúng :))
11.Master card : thẻ tín dụng hay quốc tế ? Mình chọn là thẻ tín dụng  :)) . có bạn bảo nó là thẻ quốc tế . không biết là thế nào .
tạm thời thế đã , tỉnh rượu nhớ lại thêm,
12 .bảo lãnh trực tiếp chỉ có 3 bên .Mình chọn . Đúng , không biết đúng hay sai .
13. có 1 câu đã chọn đáp án , những vẫn tích vào câu nghi ngờ , không biết có đc tính điểm không.
15. Kh rút tiền mặt khoản vay 4 tỷ , rút sổ tiết kiệm của mình 2 tỷ , hỏi tài sản của Ngân hàng thay đổi như thế nào ? tăng 2 tỷ , giảm 2 tỷ. tăng 4 tỷ . giảm 4 tỷ . giảm 6 tỷ ? Mình chọn 6 tỷ . nhưng mình nghĩ rằng Ngân hàng có tài sản Có ( tiền mặt, cho vay ngắn hạn, cho vay dài hạn , dư phòng rủi ro) và tài sản Nợ ( vốn chủ sở hữu , huy động dài hạn ,huy động ngắn hạn ) . cho vay thì tài sản có tăng 4 . KH rút tiền vay thì ts nợ giảm 2. Vậy thì TS của ngân hàng tăng 2 mới đúng ,Nhưng khi làm thì mình chọn 6. khả năng SAi
16 . thách khành thanh toán khoản vay thì dự phòng rủi ro thay đổi ntn .
mình chọn giảm vì cho vay giảm -> dự phòng rủi ro giảm .
17. dự phòng thanh toán của ngân hàng -> đảm bảo khả năng thanh toán của ngân hàng , câu này có mấy ý ngờ ngợ . k biết đúng hay sai
18. vay vốn kinh doanh : mình chọn dưới 12 tháng
19 . Yếu tố nào quan trọng nhất khi cho KH vay vốn :
có phương án kinh doanh phù hợp / có khả năng trả nợ / có tài sản đảm bảo ./ không có yếu tố nào quan trong nhất . Mình chọn không có yếu tố nào quan trong nhất , vì yếu tố nào cung quan trọng .
20 . Doanh nghiệp có : dòng tiền âm ,đầu tư âm,tài chính dương .
đó là :
DN đang trong giai đoạn phát triển bt, nhưng đang chậm lại, có đầu tư và cần huy động vốn
DN mới đi vào hoat động
DN thu lỗ ( k nhớ rõ lắm ,nh ý này k đúng )
Mình chọn DN đang phát triển bt ( vì mình nghĩ nó ngon lành thì có tài chính dương , dòng tiền có thể âm, và đầu tư âm. DN mới đi vào hđ thì tât cả thường đều âm ) .

ĐỀ THI TÍN DỤNG VIETINBANK ĐỀ 2
Dear các bạn thi NV TD ca sau: M chia sẻ một vài thông tin về ca thi của mình. Nói chung đề tương đối, trong đó có 1 số câu cần chú ý như sau:
1. Khi KH xuất trình sec mà số tiền bằng số và số tiền bằng chữ khác nhau thì NH sẽ thanh toán ntn: bằng số, bằng chữ, k thanh toán...
2. Cho EAT 400, KH: 30. Trong năm Phải thu giảm 40, TK tăng 20, TSCĐ giảm 10, phải trả giảm 20 thì dòng tiền từ HĐKD ntn: 290,390...
3.Cty cầm cố bằng chứng khoán do chính mình phát hành thì có được vay không (đại loại thế)
4.Ông B chủ cty X lấy ts thuộc quyền sở hữu riêng của ông B (TS ông B có dc trc khi lập gia đình) thì khi ký HĐTD bà vợ ông B có phải bắt buộc cùng ký không.
5.NH được phép cho vay hợp vốn nếu tỷ lệ cho vay đối với 1 KH không vượt quá: 15%, 20%...vốn của NHTM...
6.Chi phí trả trước là chi phí nào:a. đã chi thực tế và được phân bổ vào chi phí của các kỳ/niên độ trước đó, b. đã chi... chưa phân bổ, c. chưa chi, chưa phân bổ...
7. Rất nhiều câu liên quan đến tỷ lệ thanh toán nhanh của DN, tỷ lệ thanh toán nhanh tăng lên khi công ty làm ntn... các bạn về xem lại phần này.
8. Kh đem 2 tỷ gửi TK và giải ngân 4 tỷ dư nợ thì cơ cấu tài sản của NH thay đổi ntn.
9.Liên quan đến thanh toán quốc tế: NH kiểm tra L/c là kiểm tra những gì, L/c nào đảm bảo cho nhà XK khi nhà NK k thanh toán tiền (L/c dự phòng), L/c nào phù hợp nhất đối với các kh mua đi bán lại (L/c giáp lưng), nhờ thu thì Nh kiểm tra chứng từ ntn: kiểm tra số lượng, ...
10. Cp nào được hoạch toán trong dòng tiền từ HĐ Tài chính: CP trả cổ tức... quên oy :(
11.Kh đem tiền trả nợ vay thì dự trữ bắt buộc thay đổi ntn.
12. Phát hành BL có thời hạn bảo lãnh trc ngày phát hành có được không.
Tạm thời vậy nha, tối về nhớ thêm thì post típ. Chúc các bạn làm bài tốt :)

ĐỀ THI TÍN DỤNG VIETINBANK ĐỀ 3
Đề QHKH: 75 câu
- Vốn lưu động ròng: yếu tố nào tăng VLĐR (lựa chọn đáp án), DN kd bình thường thì VLĐR ntn,
- Xử lí của cán bộ td là Đ/S: miễn lãi trong trường hợp khách hàng đến thông báo về việc ko trả đc nợ, phân loại cho các món nợ của khách hàng thành nhóm 1 và nhóm 2 có đúng ko?
- Tính toán dòng tiền, cái nào thuộc lưu chuyển tiền hđ đầu tư
- Hệ số tự tài trợ,hê số khả năng thanh toán
- Hiệp ước Basel II quy định về cái gì? Các chỉ số gì gì đó trong Basel II??
- Vốn kinh tế là gì?
- NPV và IRR cho kq như nhau nếu là một dòng tiền bình thường Đ/S? Mối quan hệ giữa NPV và Ls chiết khấu?
- Giá trị của doanh nghiệp phụ thuộc vào yếu tố nào?
- Master là thẻ gì?
- Hệ số CAR là gì?
- Tính giá trị sổ sách còn lại của tài sản
- Tính khả năng chi trả lãi vay: cho dthu, cp hđ, khấu hao,ln giữ lại,cổ tức+số cổ phần,thuế suất
-Các câu về EQ
Anh văn: 41 câu, chủ yếu là từ vựng,nhưng không khó lắm đâu,có một đoạn văn trả lời câu hỏi. Đề av có nhiều hơn 1 đề đó các bạn

ĐỀ THI TÍN DỤNG VIETINBANK ĐỀ 4
Có vẻ có Vietinbank thủ sẵn các đề thi cho sáng và chiều các bác ợ, đề buổi chiều lại ko có những câu tính toán như buổi sáng, làm thất vọng quá, đang mong muốn được sở thị cái đề chuẩn thế nào, chứ nhiều bạn đi thi về mô tả cái câu lưu chuyển tiền tệ năm ngoái không chính xác, hj.
Về nghiệp vụ QHKH thì chủ yếu hỏi về vốn lưu động ròng (dùng tiền mặt mua HTK thì vốn lưu động ròng thế nào), khả năng thanh toán ngắn hạn tăng khi nào (dùng tiền mặt trả hết nợ ngắn hạn khi hệ số > 1 hay mua chịu vật tư khi hệ số <1,...), tăng trích lập dự phòng ảnh hưởng đến dòng tiền hoạt động kinh doanh? NH dùng BCTC nào để phân tích? NPV và IRR đối với dòng tiền bình thường (không đổi dấu quá 1 lần hoặc các dự án không loại trừ nhau) thì NPV và IRR thường cho cùng kết quả khi chấp nhận dự án? hệ số tự tài trợ tính thế nào? tỷ suất sinh lợi trên tài sản là gì? Bên nhận bảo lãnh được yêu cầu bên bảo lãnh thực hiện nghĩa vụ khi nào? Mức độ rủi ro tăng dần (Sổ tiết kiệm ở chính ngân hàng -> Tiền gửi ở NH -> ô tô)? Còn 1 mớ bô la bô lô về LC, bảo lãnh, xem xét khoản phải thu, hàng tồn kho trên BCTC, mấy câu về cách làm việc của QHKH y như khuyến mãi điểm rồi, đọc vào đa số ai cũng làm được,... Còn nhiều câu nữa, tí nhớ tiếp.
Đề anh văn thì tương đối rồi, chỉ có điều không thích cái bài đọc về ĐỘNG VẬT TUYỆT CHỦNG gì đó tí nào.
Tạm thời là vậy, đi ăn cơm. Bye all!

ĐỀ THI TÍN DỤNG VIETINBANK ĐỀ 5
Đề thi Tín Dụng 75 câu nên phải tập trung để làm kịp trong thời gian cho phép, nên chú trọng phần phân tích BCTC, đọc kỹ đề bài đe tránh bị "lừa" trong mấy câu về thẩm định. Các câu hỏi đã có một vài câu do các bạn ơ trên nhớ đc và ghi lại.
Đề thi Tiếng Anh không quá khó, nói đúng ra là khá dễ do đa số các câu là đien từ vào chỗ trống, rất straight-forward, ko đánh đố. Các bạn đọc nhiều bài tiếng anh, truyện sẽ giúp đỡ bản thân làm quen với nhưng câu điền từ dạng này.
Hôm nay có một số bạn đen muộn nhưng các anh chị vẫn sắp xếp cho thi ca sau, dù khá là rắc rối về quy trình. Mong các bạn cố gắng đến đúng giờ, ăn mặc chỉnh tề trong mỗi cuộc thi, chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn từ nhà tuyển dụng.
Đề thi QHKH chủ yếu là về Tài chính doanh nghiệp, chú ý Báo cáo lưu chuyển tiền tệ các bạn nhé. Mấy câu cuối thì có test kỹ năng bán hàng, xử lý tình huống các bạn nhé, khá ưu thế cho các bạn đi làm đã có kn.
Đề tiếng Anh chủ yếu là ngữ pháp, ko có tiếng anh chuyên ngành như Vietcom và k khó như Vietcom. Bạn nào Tiếng Anh khá 1 chút thì k thấy đề khó lắm đâu.

Coi thi mà đến vật vờ với các bạn thí sinh mất thôi. Đủ thử trên đời. Ngọ nguậy, đăng nhập lỗi, lỡ xóa tin nhắn báo thi, đến muộn. Chỉ sợ các bạn bị thiệt => cả giám thị, cả coi thi chạy cong cả mông. Nhìn chung đề tín dụng thì có vẻ rất mở, hỏi rất nhiều cái khủng long, nhưng mặt bằng chung cũng không quá khó đâu. Các bạn làm kinh nghiệm 1-2 năm hoặc học tốt ở Học viện Ngân hàng hoặc Kinh tế quốc dân thì chắc chỉ cần 1/2 thời gian thôi. Cái chính là các bạn đọc kỹ đề và kỹ đáp án thôi. Hôm nay có tới hơn 1 trường hợp nói đề không đúng làm mình phải trực tiếp lại. Xem xong mà không giải thích hoặc chỉ bảo đề đúng đấy thì các bạn lại không phục và vẫn đinh ninh đề sai nên lại phải giải thích cho các bạn. Bọn mình không chấm, cũng không can thiệp kết quả nhưng những tình huống như vậy khiến bọn mình cũng thấy mệt mỏi và hơi hơi gợn. Còn tiếng Anh thì dễ rồi. Nhưng vẫn có nhiều trường hợp làm sai những câu với các thì rất đơn giản. Cái ấn tượng là có một số bạn không có chứng chỉ tiếng Anh nên ở lại thi tiếng Anh nhưng mình đi qua thấy làm khá là tốt, rất là bất ngờ. À mà mai các bạn đi thi nhớ mang theo chứng chỉ tiếng Anh để nếu đủ điều kiện sẽ miễn thi tiếng Anh nhé. Chúc các bạn may mắn. Hy vọng sớm gặp lại các bạn ở vòng phỏng vấn.

======                           

Join nhóm để không bỏ lỡ kiến thức hữu ích

Telegram: http://ldp.to/Big4bank

Zalo: http://ldp.to/zalobig4bank

======

+Khóa QHKH: https://www.phamdinhnguyen.org/

+Khóa GDV: https://www.phamdinhnguyen.info/

Cảm nhận khóa học: https://www.phamdinhnguyen.org/hoc-vien-dau-big4bank

Archive

Contact Form

Send