Gợi Ý Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Ngân Hàng Bằng Tiếng Anh

Gợi Ý Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Ngân Hàng Bằng Tiếng Anh

GỢI Ý TRẢ LỜI CÂU HỎI PHỎNG VẤN NGÂN HÀNG BẰNG TIẾNG ANH

Gợi Ý Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Ngân Hàng Bằng Tiếng Anh


Anh văn có lẽ là món khoai nhất khi test ngân hàng và đặc biệt hơn nếu phỏng vấn bằng tiếng anh thì còn tồi tệ hơn nữa. Nhưng không sao, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn cách trả lời câu hỏi phỏng vấn ngân hàng bằng tiếng anh thường gặp nhé. 

Why did you decide to become a banker? (Tại sao bạn lại lựa chọn làm nhân viên ngân hàng?)

Đặt câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn hiểu rõ hơn về ứng viên của mình: động lực khiến ứng viên lựa chọn công việc. Đồng thời qua đó xác định những yếu tố khiến bạn phù hợp với vị trí công việc.

Một câu trả lời đầy đủ nhất cần đảm bảo bao gồm:

Động lực cơ bản của bạn

Quá trình dẫn đến việc bạn tìm kiếm và lựa chọn công việc này (Nếu có)

Những yếu tố, đặc điểm khiến bạn phù hợp với công việc

 

Gợi ý:

“Banking sector is one of the fastest-growing business fields and it gives you lots of opportunities to grow. Therefore, I have always wanted to work in a bank. I am intrigued by the world of finance, banks and realized that I want to pursue a career in this field. I am very good with numbers and my interpersonal skills are excellent. I feel that a career in the bank industry would be the most beneficial for me to enhance my knowledge and skills in problem-solving. I believe with my skills and enthusiasm I would definitely bring great value to your company.”

Lĩnh vực ngân hàng là một trong những lĩnh vực kinh doanh phát triển nhanh nhất và mang đến rất nhiều cơ hội phát triển. Vì vậy tôi đã luôn muốn làm việc trong một ngân hàng. Tôi bị hấp dẫn bởi thế giới tài chính, ngân hàng và nhận ra rằng tôi thật sự muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này. Tôi rất giỏi với các con số và kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân. Tôi thấy rằng sự nghiệp trong ngành ngân hàng sẽ có lợi nhất để tôi có thể sử dụng và phát triển các kiến thức và kỹ năng giải quyết vấn đề của mình. Tôi tin rằng với kỹ năng và sự nhiệt tình của mình, tôi chắc chắn sẽ mang lại những giá trị to lớn cho quý công ty.

 

Why did you choose our bank? (Tại sao bạn lại chọn ngân hàng của tôi?)

Các nhà tuyển dụng thích nhận những người có thể đưa ra lý do chính đáng cho sự lựa chọn của họ. Thực tế, hầu hết mọi người thường nộp nhiều hồ sơ xin việc, chứ không hoàn toàn có sự so sánh giữa các ngân hàng. Nhưng bạn không nên để lại ấn tượng này trong cuộc phỏng vấn của mình. Bạn cũng không nên chỉ nói về những lý do cá nhân , chẳng hạn như vị trí tốt của chi nhánh, hoặc mức lương cao hơn mức bạn nhận được trong công việc gần đây nhất,..

Thay vào đó, tại câu hỏi này, bạn nên chọn một vài điểm mà bạn thấy ngưỡng mộ hoặc thích thú. Đó có thể là danh tiếng tuyệt vời của ngân hàng, giá trị của họ đem lại, danh mục sản phẩm xuất sắc hoặc bất kỳ điều gì khác. Bạn cũng có thể nói rằng bạn là khách hàng của họ – một cách lựa chọn dẫn dắt không tệ.

 

Gợi ý:

“Because I am a client of your bank and very happy with the products offered here. I fulfill the requirements and believe that I fit the company culture well, from what I have observed as a client of this bank. I can contribute significantly to your bank by utilizing my expertise in processing customer transactions, balancing cash drawers, calculating daily transactions using computers, and verifying that signatures are correct.

That’s why I prefer to work at your bank, and not anywhere else. I submitted applications to two other banks, but I would accept a job here immediately, without interviewing there.”

Bởi vì tôi là khách hàng của ngân hàng của bạn và rất hài lòng với các sản phẩm được cung cấp tại đây. Tôi đáp ứng các yêu cầu và tin rằng tôi rất phù hợp với văn hóa công ty, từ những gì tôi quan sát được với tư cách là khách hàng của ngân hàng này. Tôi có thể đóng góp đáng kể cho ngân hàng của bạn bằng cách sử dụng chuyên môn của mình trong việc xử lý các giao dịch của khách hàng, cân bằng các ngăn kéo tiền mặt, tính toán các giao dịch hàng ngày bằng máy tính và xác minh rằng chữ ký là chính xác.

Đó là lý do tại sao tôi thích làm việc tại ngân hàng của bạn, chứ không phải bất kỳ nơi nào khác. Tôi đã nộp đơn đăng ký cho hai ngân hàng khác. Nhưng nếu có thể, tôi sẽ nhận một công việc ở đây ngay lập tức, mà không cần phỏng vấn ở đó.

 

Why should we hire you? (Tại sao chúng tôi nên thuê bạn)

Đây là một trong những câu hỏi tiêu biểu nhất khi đi phỏng vấn. Hầu hết mọi người đều mắc lỗi khi sử dụng câu trả lời chung cho câu hỏi này. Như “Bạn nên thuê tôi vì tôi là người tốt nhất cho công việc này.” hay “Tôi thực sự cần công việc này.”

Điều duy nhất nhà tuyển dụng đọc được từ câu trả lời như vậy là người xin việc không có ý tưởng về giá trị mà họ có thể mang lại cho ngân hàng . Hơn nữa, nói rằng bạn giỏi hơn những ứng viên khác cũng chẳng có nghĩa lý gì, Bởi vì bạn đã không gặp những ứng viên khác, và bạn thậm chí không có kỹ năng đánh giá sự phù hợp của họ với công việc.

Thay vào đó hay tập trung vào bản thân. Cố gắng xác định giá trị bạn có thể mang lại cho ngân hàng của họ. Nó có thể là:

Tính cách phù hợp với công việc

Kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Động lực mạnh mẽ và sự nhiệt tình để làm việc cho họ

Kinh nghiệm với các vai trò tương tự

Những thứ liên quan khác

Bạn có thể tìm thấy bên dưới một số câu trả lời cho nguồn cảm hứng của bạn. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng thêm lợi thế cạnh tranh câu trả lời của mình. Thể hiện bạn là một con người độc nhất vô nhị. Và khẳng định giá trị bạn có thể mang lại cho nhóm của họ không giống với giá trị mà bạn của bạn, hoặc người xin việc khác sẽ mang lại cho họ. Một số cụm từ bạn có thể sử dụng:

Have/ has a vast knowledge of    Có kiến thức rộng về

Passionate about     Có đam mê về

Interested in Có hứng thú về

 

Gợi ý:

You should hire me as a banker because I have a vast knowledge of the industry, of all financial instruments for the clients. I’ve been passionate about finances for a long time. And as you can see on my resume I have several certifications that testify to my skills. I honestly believe that I am ready to offer your customers the most fitting products and services. And that I will generate an excellent sales volume each month. There’s no reason why I should doubt my ability to do that. And I hope you will give me a chance to make something big happen in this banking center.

Bạn nên thuê tôi làm nhân viên ngân hàng vì tôi có kiến thức rộng về ngành như tôi biết cách sử dụng tất cả các công cụ tài chính cho khách hàng. Tôi đã đam mê tài chính trong một thời gian dài. Và như bạn có thể thấy trên sơ yếu lý lịch của tôi, tôi có một số chứng chỉ chứng minh kỹ năng của mình. Tôi tin rằng tôi đã sẵn sàng cung cấp cho khách hàng của bạn những sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất. Và tôi sẽ cố gắng tạo ra doanh số bán hàng xuất sắc mỗi tháng để chứng minh điều đó. Tôi hy vọng bạn sẽ cho tôi cơ hội để đem lại giá trị gì đó lớn lao tại ngân hàng này.

 

How would you convince the customer to become a client of this bank? (Bạn sẽ thuyết phục khách hàng trở thành khách hàng của ngân hàng này như thế nào?)

Một giao dịch viên giỏi về cơ bản cũng cần phải là một nhân viên bán hàng giỏi. Ngân hàng muốn biết rằng bạn có thể sử dụng những kinh nghiêm trước đây để bán sản phẩm của họ như thế nào. Để làm tốt phần này bạn nên nắm chắc từ vựng Tiếng Anh ngân hàng dành cho giao dịch viên.

Câu trả lời của bạn có thể đi theo hướng:

Tìm hiểu về khách hàng sau một số câu hỏi

Hiểu được USP của sản phẩm bên mình. Sản phẩm khác biệt so với đối thủ như nào.

Kết nối sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng

 

Gợi ý:

“Through sparking up a conversation with a client, you can get a feel for their wants and needs. I would recommend a product that best fits their lifestyle. For example, at my previous place of employment. I had a 19-year-old college student come in. She just got her first job and was looking to open an account. Just based on that information I knew we should keep things simple. Such as not having a required minimum balance, and having little to no additional charges. Most likely she wanted to have the option to save, but not be restricted by it.

I suggested opening a student banking account. She could have the option of putting her money in her savings or checking account. But transfer money as often as she would like for no cost whatsoever. Showing the client that you are listening and have their best interests in mind will initiate building up trust between the client and the bank.” 

Thông qua việc bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng. Bạn có thể cảm nhận được mong muốn và nhu cầu của họ. Từ đó sẽ giới thiệu một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Ví dụ: tại nơi làm việc trước đây, khách hàng của tôi là một sinh viên đại học 19 tuổi. Cô ấy mới nhận công việc đầu tiên và đang muốn mở một tài khoản. Chỉ dựa trên thông tin đó, tôi biết rằng chúng ta nên giữ mọi quy trình đơn giản. Không có số dư tối thiểu bắt buộc và có ít hoặc không tính thêm phí. Rất có thể cô ấy muốn có tùy chọn để tiết kiệm, nhưng không bị hạn chế bởi nó.

Tôi đã đề xuất mở một tài khoản ngân hàng dành cho sinh viên. Cô ấy có thể có tùy chọn gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản séc. Chuyển tiền thường xuyên nếu cô ấy muốn mà không mất phí. Việc cho khách hàng thấy rằng bạn đang lắng nghe và quan tâm đến lợi ích tốt nhất của họ sẽ giúp tạo dựng niềm tin giữa khách hàng và ngân hàng.

 

Please share your view about the changes in the banking scenario. (Bạn nghĩ như thế nào về sự thay đổi trong bối cảnh ngành ngân hàng hiện nay?)

Đây thực sự là một câu hỏi khó dùng để phân loại năng lực các ứng viên. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng về kiến thức, chắc chắn bạn khó mà đưa ra câu trả lời tốt cho phần này. Thậm chí gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu chuyên môn, thông tin mang tính cập nhật trước khi tham gia phỏng vấn.

 

Gợi ý:

The banking sector has successfully been improving new products and innovating services in the scope of products being offered to the customers. I think the banking sector will keep applying technology to products. Secondly, most of the banks also try to optimize the costs of marketing and distribution without affecting its reach or quality of services. With regards to changes, I feel that Marketing strategy which would engage social responsibilities would be a trend in the future. “Intelligent Multichannel” is also being used to approach more customers, especially the Y generation.

Ngành ngân hàng đang thành công trong phát triển sản phẩm mới và đổi mới dịch vụ trong các sản phẩm phục vụ khách hàng. Tôi nghĩ rằng lĩnh vực ngân hàng sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm. Thứ hai, hầu hết các ngân hàng đều cố gắng tối giản chi phí marketing và phân phối mà không làm ảnh hưởng tới mức độ tiếp cận và chất lượng dịch vụ. Với sự thay đổi này, tôi cho rằng chiến lược marketing hướng tới trách nhiệm xã hội sẽ là xu hướng trong tương lai. Đa dạng kênh tiếp thị thông minh cũng đang được sử dụng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là thế hệ Y.

======

Join nhóm để không bỏ lỡ kiến thức hữu ích

Telegram: http://ldp.to/Big4bank

Zalo: http://ldp.to/zalobig4bank

======

+Khóa QHKH: https://www.phamdinhnguyen.org/

+Khóa GDV: https://www.phamdinhnguyen.info/

Cảm nhận khóa học: https://www.phamdinhnguyen.org/hoc-vien-dau-big4bank

Archive

Contact Form

Send