Hành Trình Ngân Hàng Không Suôn Sẻ - Điều Kỳ Diệu Từ Sự Cố Gắng

Hành Trình Ngân Hàng Không Suôn Sẻ - Điều Kỳ Diệu Từ Sự Cố Gắng

Thành công chỉ đến khi mọi cố gắng chưa bao giờ từ bỏ,…một, hai, ba, bốn lần thất bại cũng không sao, hãy cứ tin rằng đến lần thứ 10, thứ 100 ta đã có thể trưởng thành hơn rất nhiều so với lần đầu tiên. Vâng! Hành trình tìm kiếm nơi làm việc để có thể gọi là ăn đời ở kiếp quả thực khó, 5 tháng với nhiều cảm xúc vui buồn xen lẫn, có cả chán nản, bế tắc, tuyệt vọng…nhưng rồi cái cứng đầu, bướng bỉnh trong con người cứ thôi thúc bắt em phải đối diện với nhiều thất bại, với nhiều thử thách, phải vượt qua khỏi giới hạn của bản thân để tiến về phía trước trên con đường đã lựa chọn đó…

HÀNH TRÌNH NGÂN HÀNG KHÔNG SUÔN SẺ - ĐIỀU KỲ DIỆU TỪ SỰ CỐ GẮNG

Vẫn còn đủng đỉnh vác cặp tới trường vào năm cuối khi bạn bè đã có hơn 1, 2 năm kinh nghiệm. Mong ước nhanh ra trường để tìm được công việc ổn định đã thôi thúc em. Ngày tốt nghiệp là hành trang, là động lực để em có thể tiến về đích học tập của mình. Nhưng em đã tá hỏa phát hiện rằng... ra trường mình chẳng thể kết nối được những phạm trù lý thuyết nặng nề cùng thực tiễn, kĩ năng đi kèm. Quá trình học của em chỉ là học suông, học đâu quên đó, tất cả đều trả về hết cho giảng viên dù họ có nhiệt tình và tận tâm truyền đạt kiến thức tới đâu. Em run sợ và hồi hợp vì không định hướng được trong đầu những gì mình cần chuẩn bị cho các bài test nghiệp vụ. 
Tình cờ được biết đến anh Nguyên và theo dõi các hoạt động trên trang của anh, thấy cách anh giúp đỡ, khuyên răn các bạn nên làm gì, chuẩn bị gì cho cuộc thi em đã tin và đánh cược mình vào đó_Người đầu tiên em tin trong các trang bán hàng. Ngấu nghiến các bài thi được chọn lọc cùng những câu trả lời, giải đáp ngắn gọn dễ hiểu nhưng đầy đủ thông tin của anh đã giúp em phần nào tóm gọn và củng cố kiến thức  của mình. Là một đứa hay quên và chậm hiểu nhưng các tình huống mà anh cho vào đã giúp em hình dung được nhiều vấn đề và dễ dàng tìm ra cách diễn đạt của riêng mình. Học kiến thức là một chuyện, để hiểu và diễn đạt đúng theo cách hiểu là chuyện khác. Em đã tự tin vượt qua vòng thi chuyên môn của Sacombank dễ dàng, nhưng lại chùn bước trước vòng phỏng vấn với 3 vị cấp cao của khu vực. Sự sợ hãi vẫn còn tồn tại trong người em, hối hận vì kĩ năng nói chuyện của mình chưa có, vì em chưa bao giờ cải thiện kỹ năng này trước mọi người. Luyện thêm quyển “Tuyển tập các tình huống phỏng vấn” của anh trước gương và mọi lúc có thể, em phần nào đã đỡ nói vấp hơn và tự tin hơn.
Vui mừng vì vượt qua vòng phỏng vấn của TPbank, vượt qua nỗi sợ lớn nhất mà trước giờ luôn ám ảnh em, em lại có thêm niềm tin và động lực chỉ cần mình cố gắng, nỗ lực hết mình. Lại biết kết quả không đạt tại TPbank vì phần IQ tương đối khó, không bỏ cuộc, em tiếp tục tìm kiếm và ứng tuyển vào các vị trí ở nhiều NH khác như Hdbank, Techcombank,…nhưng may mắn không mỉm cười với mình.
Thành công chỉ đến khi mọi cố gắng chưa bao giờ từ bỏ,…một, hai, ba, bốn lần thất bại cũng không sao, hãy cứ tin rằng đến lần thứ 10, thứ 100 ta đã có thể trưởng thành hơn rất nhiều so với lần đầu tiên. Vâng! Hành trình tìm kiếm nơi làm việc để có thể gọi là ăn đời ở kiếp quả thực khó, 5 tháng với nhiều cảm xúc vui buồn xen lẫn, có cả chán nản, bế tắc, tuyệt vọng…nhưng rồi cái cứng đầu, bướng bỉnh trong con người cứ thôi thúc bắt em phải đối diện với nhiều thất bại, với nhiều thử thách, phải vượt qua khỏi giới hạn của bản thân để tiến về phía trước trên con đường đã lựa chọn đó… Vậy là em có thể thực hiện lời hứa với cô giáo cấp 3 của mình, em sẽ lại được quay về quê hương để cùng Agribank giúp đỡ bà con rồi ạ.
Em vẫn chưa tin vào mắt mình, thời gian em ôn thi vào Agri chỉ khoảng 5 ngày vì trước đó em không đủ tự tin và can đảm thi vào đây, các đề thi của Agri em sưu tầm thật là kinh khủng, nhưng rồi nghe theo lời dẫn dắt ôn bài của anh thường xuyên cập nhật trên group lúc ôn thi em nắm chắc những phần chính yếu và chỉ còn việc leo đèo lội suối đi thi. J. Hạnh phúc đến phút cuối cùng cũng khiến người ta phải rơi nước mắt phải không ạ!
Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn anh Nguyên, một người anh nhiệt huyết, thân thiện, chân thành, một người thầy tận tâm đã luôn đồng hành, giúp đỡ tụi em rất nhiều trong thời gian qua. Em rất mong những bạn trẻ đang nuôi hy vọng làm việc tại NH mà còn thiếu kiến thức và định hướng giống như em trước đó sẽ biết đến Big4bank để có thể tìm kiếm những điều bổ ích cho mình. Chúc anh luôn thành công trên con đường sự nghiệp, chúc cho Big4bank luôn mở rộng và phát triển bền vững.
Tác giả: Bích Phương

Archive

Contact Form

Send