Kinh Nghiệm Thi Vào Techcombank - Pierre Nguyễn

Kinh Nghiệm Thi Vào Techcombank - Pierre Nguyễn

KINH NGHIỆM THI TUYỂN VÀO TECHCOMBANK

Kinh Nghiệm Thi Vào Techcombank

Xin chào các bạn, mình là Pierre Nguyễn, hiện tại mình vừa trúng tuyển và sắp sửa trở thành 1 techcom-er, giao dịch viên tại hội sở TCB Hồ Chí Minh. Cảm xúc giờ đây mình rất lẫn lộn, vừa mừng vừa lo nữa. Bản thân mình, tốt nghiệp 1 trường đại học tại đại địa phương ở miền trung, sức khỏe cũng ảnh hưởng không ít đến kết quả học tập, không thân không thế, lại tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh, chả liên quan gì ngân hàng, nhưng thích cái đồng phục ngân hàng =.=.
Mình rải đơn từ chỗ mình cho đến tận miền nam. Tất cả bặt vô âm tín trong 1 thời gian dài, làm mình suy nghĩ tiêu cực vô cùng và stress trong đó có cả những chuyện từ gia đình và chuyện tình cảm nữa. Thời gian ấy rất rất dài, mình nộp đơn rất nhiều nơi trong đó có techcom từ tháng 11 năm ngoái, nhưng không nghe động tĩnh gì thì nghĩ tiêu rồi, chẳng còn hi vọng gì, rồi cũng tìm kiếm những việc làm khác ở địa phương, không mong mỏi gì ngân hàng nữa. Thì đùng phát, hôm mình ở sg về, rất mệt nằm xìu trên xe và xe chuẩn bị chạy rồi, thì mở đt ra và thấy tin nhắn của techcom. Lúc ấy mình mệt lắm, cũng định kệ nó, mình không có duyên đâu, đi cũng vô ích, nằm 1 lúc rồi nghĩ sao gọi cho mẹ, mẹ bảo ý con sao, mà thôi về đi con, mình cũng dạ con cũng đuối rồi. Xe rục rịch rồi, thì anh mình gọi lại kiên quyết bảo xuống xe, ở lại phỏng vấn đi, như kiểu cái duyên ý.
Sáng hôm sau mình bắt đầu tới hội sở phỏng vấn, không biết những lần trước các bạn phỏng vấn như thế nào, nhưng đợt của bọn mình sáng ý thi gộp 2 vòng đầu, từ 10h sáng đến 2h chiều. Vòng 1 bọn mình thi test về eq, và vòng 2 test nhóm để xem khả năng làm nhóm như thế nào ý, vì Techcom là phối hợp mới tạo nên thành công. Tất cả đều rất tập trung từ cán bộ phỏng vấn cho tới thí sinh, mặc dù đã qua giờ trưa và ai lúc ấy cũng đói và mệt rồi, nhưng đều nhất quyết làm cho xong 2 vòng ý luôn. Lúc ý có vài bạn đăng ký thi vòng 2 vào 1 buổi khác vì bạn ý có lý do riêng phải về. Nhưng cá nhân mình nghĩ nên ở lại dù gì đi nữa, để thể hiện sự nhiệt huyết của mình trong công việc ngay từ đầu, và cả phòng hầu hết ở lại, chỉ có rất ít ra về, và đến hôm phỏng vấn vòng cuối, không rõ các bạn ấy có đậu hay không nhưng mình không thấy mặt, vì đông thí sinh nên phải chia nhiều tầng khác nhau nữa, nhưng mình nghĩ nên ở lại thì tốt hơn ý. Sau khi phỏng vấn xong, người phỏng vấn bọn mình hẹn chiều nay hoặc mai sẽ có kết quả, cả bọn ồ lên bảo, ngân hàng làm việc hiệu quả quá. Và rồi chiều đó, ngày hôm sau, và những ngày sau nữa bặt vô âm tín. Mình buồn không tả nổi vì hiểu là chuyện gì rồi, không thể vào ngân hàng đâu, biết mà cứ mơ xa.
Đến 1 tuần sau mình nhận được cuộc gọi từ hội sở, báo rằng đã đậu và mời ngày mai phỏng vấn vòng cuối. Nhấn mạnh với các bạn rằng mình học lực rất bình thường, và so với các bạn học tài chính ngân hàng ra mình không là gì cả, chỉ được chút ngoại hình thôi, đủ chiều cao nhưng vẫn không bằng các bạn khác. Mình chỉ kịp ôn tài liệu khi biết rằng mai sẽ thi, ôn đêm ngày,các bạn cũng biết trái ngành thì ôn cũng gặp khá nhiều khó khăn, có nhiều cái mình chẳng hiểu gì cả, vì sao lại thế, cứ đọc đi đọc lại sao cho hiểu, tài liệu thì in cả sấp mà chỉ đọc được 10 trang, cuối cùng không ôn nổi nữa, mình quyết định chụp hình 10 trang ý vào điện thoại ;)) để tiện xem hơn. Và ngân hàng Techcom chỉ tuyển những người bình thường, không xuất sắc,bạn nhớ nhé, chỉ cần có nhiệt huyết làm việc, làm sao làm miễn là kết quả okay. Và họ còn rất ưu tiên cho Techcomer, nếu bạn chỉ cần bảo rằng sau quá trình làm việc tại đây em cảm thấy em thích hợp với vị trí A, B hay C hơn hoặc em muốn làm tại chi nhánh X, Y,Z thì okay, ngân hàng hết sức tạo điều kiện cho bạn, hết sức luôn nhé. Và đây là nơi được mệnh danh là lò đào tạo của ngân hàng, qua quá trình phỏng vấn mình cũng đã thấy.
Mình xin chia sẻ tiếp về vòng cuối nhé,lúc này mừng mà lo nữa, vì qua 2 vòng rồi, vòng này rớt thì xôi hỏng bỏng không rồi, mà chẳng hiểu sao họ cứ hẹn thật trưa nhé, cho mình thấy bất tiện các kiểu rồi nhụt chí rồi mau bỏ cuộc ý, mà các bạn như mình đã nói là ở lại dù gì đi nữa nhé ;)). Đoạn mình sắp vào tự nhiên khan cổ và nói không được, mỗi khi lo lắng là mình lại thế, còn sợ quên trình bày những gì nữa, vì quên là quên hết mà, ở phòng chờ với các bạn mà mình cứ đứng nhìn vào tường vậy đó, như tự trấn an mình. Đến khi được gọi chuẩn bị vào, mình tự nghĩ rằng, thôi thì âu là cái số, vào thì cứ nhớ gì tuôn đấy vậy, cái gì cũng học cũng xem cũng tham khảo rồi, lỳ mặt ra và mở cửa bước vào. Anh hôm nọ phỏng vấn bọn mình hôm nay trong hội đồng cũng có mặt, 1 người nữa, và camera quay hình, không biết quay để lưu hay cho 1 giám đốc chi nhánh hay hội sở nào đó theo dõi nữa, mình nghe các bạn phong phanh nói thế nên cũng không rõ, mình chia sẻ là vào các bạn cứ nhìn vào hội đồng tuyển dụng ý, đừng nhìn camera, vì mình nghĩ thứ nhất tự thấy mình trong màn hình mình sẽ run hơn, và thứ 2 nhìn vào hội đồng mình sẽ chứng minh lời nói của mình thật hơn, nhìn vào mắt ý ;)). Mình tuôn trào giới thiệu 1 mạch, tất tật trong CV ghi gì tuôn thế ấy nhé, rồi hội đồng hỏi xung quanh CV, và 1 số câu hỏi về cá nhân, rất thoải mái và nhẹ nhàng không có gì áp lực nhé, còn áp lực công việc thì giờ ngành nào nghề nào cũng thế, công việc khó xin nên mình nghĩ phải cố gắng thôi, bên Techcom bạn sẽ phải cam kết rằng 2 năm đầu đi làm sẽ không sinh em bé nhé. Mình có hỏi lại rằng khi nào em sẽ được biết kết quả thì hội đồng trả lời rằng trong vòng 2, 3 ngày nữa. Mình nghĩ lại hứa hẹn nữa đây, vì lần trước cũng hẹn chiều nay hoặc mai thì tuần sau mới báo kết quả. Và giờ khi mình ngồi đánh những dòng này đây, thì chỉ sau phỏng vấn 1 ngày mình đã được biết kết quả mình đã đậu, điều này chứng tỏ hiệu suất làm việc của ngân hàng cực tốt. Lo lắng sắp tới đi làm rồi mọi thứ sẽ như thế nào, trước giờ ở nhà bao bọc quen rồi, giờ tự lập sẽ như thế nào. Rối rắm không tả nổi. Mình cảm thấy bản thân thật may mắn quá, thế là kết thúc hành trình đi tìm việc dài đằng đẵng mà những tưởng sẽ không biết bao giờ mà thậm chí sẽ phải tốn $ nữa ;)) Đó là tất cả những chia sẻ thực tế của bản thân mình về đợt thi vừa qua, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn sắp thi vào ngân hàng nói chung và thi vào Techcom nói riêng. Chúc các bạn thành công và may mắn! Cố lên nhé, đừng nản lòng.   
Tác giả: Pierre Nguyễn

Archive

Contact Form

Send