Đi Tìm Đam Mê Thật Sự Và Mục Đích Sống Của Bản Thân

Đi Tìm Đam Mê Thật Sự Và Mục Đích Sống Của Bản Thân

ĐI TÌM ĐAM MÊ THẬT SỰ VÀ MỤC ĐÍCH SỐNG CỦA BẢN THÂN

Đi Tìm Đam Mê Thật Sự Và Mục Đích Sống Của Bản Thân

1. Trong bài có 1 số từ ngữ chửi thề vì mục tiêu của bài viết, nếu em không thích không cần phải xem nữa nhé.
2. Bài hơi dài, vì cuộc đời của em cũng đâu có ngắn , đúng không?

      Chúng ta thường nghe nói “hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn” đúng không? Nếu tìm được công việc mình đam mê, mình sẽ làm nó điên cuồng quên hết mọi thứ xung quanh. Không biết mệt mỏi luôn, không quan tâm thời gian nữa, không còn bị những cám dỗ khác lôi kéo, tập trung 100% vào công việc đó. Làm như thế thì éo gì mà không thành công cho được chứ? Em có sẵn sàng để tìm kiếm ra được công việc đam mê của mình chưa?
À mà đợi một chút, em có đang làm việc mà mình đam mê không đấy? Anh hỏi về công việc hiện tại em đang làm á, em có đam mê nó nhất chưa? Nếu em đang được làm công việc mình đam mê nhất rồi, CHÚC MỪNG EM, và bài viết này có lẽ không còn nhiều giá trị với em nữa. Còn nếu em chưa tìm được, hoặc đang chán và mệt mỏi với công việc hiện tại của mình, muốn tìm kiếm 1 việc gì đó thật sự đam mê để làm, thì hãy đọc tiếp và đọc thật kỹ nhé, Anh chuẩn bị bắt đầu đấy ….
EM ĐÉO BAO GIỜ TÌM ĐƯỢC CÔNG VIỆC ĐAM MÊ THẬT SỰ ĐÂU!!!
Anh nói thật đấy, cả đời em cũng sẽ không bao giờ tìm được công việc mà em đam mê đâu. Anh nhắc lại, mãi mãi và vĩnh viễn, em sẽ không có được 1 công việc nào mà em yêu quí và làm thật sự với 100% đam mê. Vĩnh viễn không có.
Tại sao ư? Vì hiện tại em không làm công việc đang có với 100%, với sự đam mê thật sự.
Hãy nhớ lại xem, tại sao em đã bắt đầu công việc này? Lúc đó em cũng thích nó đúng không? Và hiện tại em đang làm nó như thế nào?
Để Anh nhắc lại 1 kỷ niệm thời thơ bé của em nhé. Hãy nghĩ về 1 món đồ mà hồi nhỏ em rất thích và đã từng có được nó trong tay. Nó như thế nào, hãy nhớ về hình dáng của nó, hãy nhớ về màu sắc của nó. Hãy nhớ lại cảm giác thèm thuồng, khao khát trước khi em có được nó. Rồi đến khi em có được nó em đã vui như thế nào? Cảm giác cầm nó trong tay ra sao? Nó có nặng không? Em đã dành bao nhiêu thời gian chơi với nó mỗi ngày? Một tuần trôi qua rồi, em vẫn còn chơi với nó chứ? 1 tháng rồi đấy, em cầm nó trên tay và cảm giác của em bây giờ như thế nào? Cái điều chó chết gì đang xảy ra vậy?  Em có còn đam mê như lúc ban đầu nữa không? Sao em mau chán như thế chứ?
Có phải món đồ chơi đã thay đổi? KHÔNG! Nó vẫn vậy, vẫn là nó thôi. Vậy cái gì đã thay đổi? Nó hay là em?
Tất cả chỉ là cảm giác, là niềm tin, là nhận thức của chúng ta ra mà thôi. Và những cảm giác, niềm tin đó có thật sự là chúng ta không?
KHÔNG!
Ngay cả cơ thể em, cũng không phải là em. Anh nhắc lại, cái cơ thể của em KHÔNG PHẢI LÀ EM.
Những suy nghĩ, những ham muốn của cơ thể em không liên quan gì đến em cả. Em là một người tuyệt vời như thế nào? Em đã có những dự định lớn lao ra sao? Em muốn giúp đỡ cho bao nhiêu người? Hoặc đơn giản là em muốn dậy sớm, tập thể dục, và làm thật nhiều việc có ích v.v.. Đó chính là em. Nhưng biết bao nhiêu lần cái CƠ THỂ của em nó ngăn lại, nó thuyết phục em bỏ đi, nó bắt em làm theo ý nó?
LÀM SAO ĐỂ EM ĐƯỢC LÀ CHÍNH EM?
Em hãy tưởng tượng, em thoát ra khỏi cơ thể của mình, em quay lại nhìn cơ thể của em. Hãy cùng trao đổi với cơ thể của em: “cảm ơn em đã xuất hiện trong cuộc đời của Anh, chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên những điều tuyệt vời, và em có sẵn sàng hỗ trợ Anh không? Em có muốn chúng ta cùng nhau làm điều này không?”
Câu trả lời là YES.
Và em hãy dẫn dắt cơ thể này, người em này, cùng thực hiện những việc đạt đến mục tiêu chung. Chỉ khi nào em có thể tự đặt ra những câu hỏi cho CƠ THỂ của em, em mới có thể tự dẫn dắt cuộc đời của chính mình. Hãy tập thói quen đặt câu hỏi liên tục cho CƠ THỂ của mình trước mỗi quyết định, hành động. Người đặt câu hỏi là người làm chủ trong mọi tình huống. Hãy liên tục đổi kiểu hỏi, bắt cơ thể làm việc liên tục. Em phải làm cho cơ thể em ngạc nhiên, làm cho cơ thể em bối rối và làm theo sự dẫn dắt của em. Đó là chìa khoá để em được là chính em.
Và khi em có thể làm chủ được rồi, hãy NHÌN LẠI những gì mình đang có, những gì mình đang làm, mọi thứ xung quanh em. Những điều đó có tuyệt vời không?
Những gì mà em đang sở hữu, là những thứ hoàn hảo nhất đối với em, ngay bây giờ. Nếu em đang có 1 chiếc xe, đó là chiếc xe hoàn hảo nhất đối với em. Nếu em đang có 1 cái điện thoại, đó là cái điện thoại hoàn hảo nhất đối với em. Nếu em đang làm 1 người mẹ, đó là công việc hoàn hảo nhất đối với em. Nếu em đang làm việc gì, đó đơn giản là việc hoàn hảo nhất đối với em. Hãy đam mê ngay những việc đó. ĐAM MÊ NHỮNG THỨ NGAY TRƯỚC MẮT EM.
Hãy làm những việc đó say sưa, với 100% của em. Tập trung vào làm, nghĩ gì nữa? Làm tiếp đi. Làm liên tục, làm điên cuồng. Hãy tập trung vào nó và đam mê nó thật sự, và em sẽ thấy những điều kỳ diệu xảy ra. Nó xảy ra ngay khi em đang làm với thái độ đam mê này đấy.
Hạnh phúc không phải là kết quả, hạnh phúc là quá trình em làm với 100% đam mê.
Để Anh kể em nghe 1 câu chuyện. Trong 1 khu rừng nọ, có 1 anh tên John. John có 1 con chim nhỏ bé. Đó là con chim duy nhất anh ta có, và anh ta đam mê nó. Anh ta chơi với nó mỗi ngày 1 cách say sưa, 100%. John lựa những hạt thóc ngon nhất cho nó ăn, anh ta cho nó ăn 1 cách rất cẩn thận. Rồi John tắm cho chú chim đó, chải lông cho nó mượt mà. Đi đâu John cũng mang chú chim đó theo, chú chim hót và John huýt sáo. John cảm nhận được sự vui vẻ, yêu thương trong từng giây phút bên chú chim đó. Và chú chim cũng cảm nhận được sự đam mê của John, chú chim hoà giọng với John, cả 2 cùng phát ra những âm thanh say mê hạnh phúc. Âm thanh đó lan dần ra, lan xa ra, và những chú chim ở xa xa kia bắt đầu nghe thấy, rồi những chú chim ở rừng kế bên cũng nghe thấy. Chúng bắt đầu thắc mắc “cái gì vui vậy, sao ở đó vui dữ vậy?”. Chúng từ từ kéo tới xem, 1 con, 3 con, rồi 10 con, và cả đàn chim kéo đến xung quanh xem John và chú chim của anh ta hạnh phúc như thế nào. 1 con tò mò bay lại gần hơn, đậu trên vai trái của John, thêm 1 con nữa bay theo, đậu trên vai phải của John. Và 1 con nữa đậu ngay trên đầu John. Giờ đây John có rất nhiều con chim bu quanh như vậy, John có rất nhiều sự lựa chọn.
Lúc này John có thể đến nói với sếp của mình: Sếp à, em đã tìm được cơ hội phát triển mình lớn hơn nữa, và em sẽ tìm 1 người về, dạy cho họ cách chăm sóc con chim này đúng như cách em đã làm, và sau đó em sẽ tiếp tục phát triển con đường của em. Em nghĩ sếp của John sẽ như thế nào? Anh nghĩ ông ta chắc phải khóc thét lên nếu mất John mất. Và bây giờ John có rất nhiều sự lựa chọn cho bản thân mình. Nhưng cho dù lựa chọn gì, anh ta vẫn sẽ đam mê 100%, sống đam mê 100% trong từng giây phút.
Em có muốn khi em ra đi, sếp của em phải khóc thét lên không?
Nếu muốn, em hãy xem lại mình có đang chăm sóc chú chim của mình với 100% đam mê không nhé? Hay em đang làm chỉ bằng với từng xu người ta trả cho em.
GIÁ TRỊ CỦA EM – EM XỨNG ĐÁNG BAO NHIÊU?
Em nghĩ bản thân của mình đáng giá bao nhiêu? Khi Anh hỏi câu này, nhiều người đều bảo “Anh là vô giá”, nghĩa là em đang định nghĩa “giá trị tự thân” (self-worth) của mình là vô giá (priceless) đúng không? Nhưng em có thể hiện như vậy hay không? Hay em đang hành động – đang làm việc – bằng với từng đồng mà sếp trả cho em? Nếu sếp trả em 3tr, em làm đúng hoặc ít hơn 3tr, nghĩa là em rẻ hơn 3tr ???? NGU NGỐC!!!
Hãy suy nghĩ về điều đó. Nếu em thật sự nghĩ rằng mình vô giá, vậy thì hãy làm việc đúng như vậy, hãy cung cấp những giá trị thật sự là vô giá, vượt mong đợi của sếp em, của khách hàng em, của mọi người xung quanh em – giống như John chăm sóc chú chim của mình. Hãy làm bằng tất cả đam mê của mình, 100%, với công việc hiện tại ngay trước mắt em. Khi em làm say sưa như thế, đam mê như thế, chú chim của em sẽ cất tiếng hót hạnh phúc lên. Và người đầu tiên cảm nhận được sự hạnh phúc đó, cảm nhận được sự vui sướng đó, là chính em đấy.
HÃY ĐAM MÊ NHỮNG GÌ EM ĐANG CÓ NGAY TRƯỚC MẮT EM.
Còn nếu không làm được như thế? Tin Anh đi, cả đời em cũng chẳng tìm được cái gì để mà đam mê đâu!
Hãy quay lại, và làm mọi việc với đam mê thật sự đi nào, hãy thể hiện đam mê đó ra ngay khi em đang làm việc. Đừng để cho cơ thể dẫn dắt, em phải dẫn dắt nó, làm cho nó bối rối và ngạc nhiên liên tục. Dĩ nhiên em vẫn phải chăm sóc cơ thể của em nhé, đó là 1 người em tốt đồng hành cùng em mà.
VẬY MỤC ĐÍCH SỐNG CỦA EM LÀ GÌ?
Ơ hay nhỉ, thế ra việc em đang làm không mang lại mục đích gì cho ai à? Bất kì công việc nào mà chẳng có mục đích? Và nó đang giúp giải quyết 1 vấn đề gì đó cho ai đấy. Và cứ làm tiếp đi bằng tất cả đam mê. Đó là mục đích sống của em đấy. Em sẽ không biết được mục đích sống của ngày mai là gì đâu, không bao giờ biết. Thậm chí ngày mai có đến không còn không biết nữa mà. KỆ MẸ NÓ!
Đừng mắc công đi tìm MỤC ĐÍCH sống, đơn giản vì nó sẽ TỰ TÌM đến em. Em cứ làm việc bằng tất cả đam mê thôi. Mặc kệ nó. Cứ sống 100% đam mê với cái trước mắt cái đã, và giúp cho những gì xung quanh mình, tận hưởng việc đó, cũng như việc tận hưởng cảm giác đưa từng con sao biển về biển vậy. Và qua việc đó em còn học được quá trình giải quyết 1 việc, và nâng cấp bản thân lên từng ngày nữa.
KHÔNG CẦN ĐI TÌM MỤC ĐÍCH SỐNG, NÓ SẼ TỰ TÌM ĐẾN EM.
Chúc em sống trọn vẹn 100% đam mê trong từng giây phút!

Archive

Contact Form

Send